20 กุมภาพันธ์ จัสติน ซัน (Justin Sun) ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน TRON และคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Huobi แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเผยว่า Huobi กำลังจะยื่นขอใบอนุญาตแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทในฮ่องกง ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทและแสดงถึงการดำเนินงานตามกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่งการมีใบอนุญาตจะช่วยให้แพลตฟอร์มมีความน่าเชื่อถือสำหรับผู้ใช้ในฮ่องกง และต่อมา 6 ชั่วโมง ได้ส่งผลให้ราคา HT โทเค็นประจำแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 16%

ซันกล่าวเพิ่มเติมว่าใบอนุญาตใหม่จะช่วยให้ Huobi สามารถขยายบริการและข้อเสนอให้กับลูกค้าในฮ่องกง โดยมอบตัวเลือกในการซื้อขายและการลงทุนคริปโทที่หลากหลายยิ่งขึ้น พร้อมมีความน่าเชื่อที่ไว้ใจได้ ทั้งนี้ Huobi จะเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทแห่งใหม่ในฮ่องกงในชื่อ Huobi Hong Kong ซึ่งมุ่งเน้นนักลงทุนสถาบันและบุคคลที่มีรายได้สูง

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และฟิวเจอร์สของฮ่องกง (SFC) ได้ประกาศให้ผู้ประกอบการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเข้ามาจดทะเบียนขอใบอนุญาตให้บริการในฮ่องกงอย่างถูกต้องภายใน 1 มิถุนายน 2023 เพื่อคุ้มครองนักลงทุนและป้องกันความเสี่ยง หลังจากที่จีนได้ปราบปรามคริปโทส่งผลให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทและนักพัฒนาย้ายฐานไปอยู่ในสิงคโปร์และดูไบ

การประกาศจะขอใบอนุญาตและเปิดตัว Huobi Hong Kong ได้สนับสนุนให้ HT โทเค็นประจำแพลตฟอร์มราคาเพิ่มขึ้น 16% จาก 6 เหรียญสหรัฐฯ (206 บาท) เป็น 6.10 เหรียญสหรัฐฯ (210 บาท)

ที่มา : cryptopotato.com