สื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้รายงานว่าผู้พิพากษาศาลแขวงทางตอนใต้ของกรุงโซลได้มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินของ โด ควอน (Do Kwon) ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ได้แก่ คริปโท บ้านทางตอนใต้ของกรุงโซล Galleria Forêt อะพาร์ตเมนต์สุดหรูในนอนฮยอนดอน รถหรู หลักทรัพย์ที่ Mirae Asset และเงินฝากที่ธนาคารวูรี รวมทั้งหมดมูลค่า 233,300 ล้านวอน (5,924 ล้านบาท) ตามคำร้องของอัยการเพื่อป้องกันไม่ให้ควอนขายทรัพย์สินเหล่านี้ก่อนการพิจารณาดี ซึ่งจะได้รู้ว่าได้มาจากการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

ควอนโดนฟ้องข้อหาฉ้อโกงจากการล่มสลายของเหรียญ Luna และ UST เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 หลังจากนั้นก็ได้หลบหนีการจับกุมอยู่หลายเดือน จนเดือนมีนาคม 2023 เขาได้ถูกจับกุมในมอนเตเนโกร และปัจจุบันกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำก่อนที่จะถูกส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ หรือเกาหลีใต้

อัยการยังยืนยันว่าควอนจะถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังเกาหลีใต้ และเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีของศาล ซึ่งหากศาลเกาหลีใต้ตัดสินว่ากระทำผิดก็อาจจะได้รับโทษจำคุกสูงสุด 40 ปี

นอกจากนี้หากควอนถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ แล้วถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด เขาอาจจะถูกส่งเข้าไปนอนในคุกนานกว่า 100 ปี

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส