16 พฤษภาคม เวลา 17.05 น. ในประเทศไทย จัสติน ซัน (Justin Sun) ผู้ก่อตั้ง Tron (TRX) และคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Huobi แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทกล่าวหาว่า ลี่ เหว่ย (Li Wei) น้องชายของ ลีออน ลี (Leon Li) ผู้ก่อตั้ง Huobi ได้รับ HT โทเค็นประจำแพลตฟอร์มของ Huobi ตั้งแต่มีการแจกจ่ายครั้งแรกหลายล้านโทเค็นฟรี และ ลี่ เหว่ย ได้ขายโทเค็น HT เหล่านี้อย่างต่อเนื่องและถอนเงินออกไป

https://twitter.com/justinsuntron/status/1658418944674500608

ตอนนี้คณะกรรมการของ HT DAO กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ โดยจะเจรจาต่อรองกับ ลี่ เหว่ย เพื่อขอคืนและทำลายโทเค็น HT ที่เขาเหลืออยู่ เพื่อรักษาความยุติธรรมและเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของคนในชุมชน HT DAO ทุกคน

ซันกล่าวเพิ่มเติมว่าเหว่ยไม่ได้มีส่วนร่วมทำประโยชน์อะไรให้กับชุมชน HT และเชื่อว่าควรให้รางวัลแก่ผู้ที่มีส่วนสนับสนุนการเติบโตและการพัฒนา HT DAO ทั้งนี้หลังจากการทวีตของซัน ล่าสุดเวลา 22.00 น. ราคาของ HT ได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.96 เหรียญสหรัฐฯ (100 บาท) เพิ่มขึ้น 3.40% ในช่วง 24 ชั่วโมง ซึ่งในช่วง 7 วันที่ผ่านโทเค็น HT ได้สูญเสียมูลค่าไป 45%

20 กุมภาพันธ์ ซันผู้เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Huobi และมีบทบาทสำคัญ ได้ประกาศว่ากำลังจะยื่นขอใบอนุญาตใหม่สำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทในฮ่องกง ซึ่งส่งผลให้ราคาโทเค็น HT เพิ่มขึ้น 16%

ที่มา : coindesk.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส