เพย์พาล (Paypal) ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับใช้ในการซื้อและรับชำเงินค่าสินค้าเปิดเผยว่าจะให้บริการซื้อ ถือครอง และขายสกุลเงินดิจิทัลแก่ลูกค้าในอังกฤษในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการขยายบริการสกุลเงินดิจิทัลออกสู่ลูกค้าต่างประเทศเป็นครั้งแรกหลังจากประกาศเปิดตัวให้บริการในสหรัฐฯ เมื่อเดือนธันวาคม 2020

เพย์พาลได้เปิดตัวให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแก่ลูกค้าในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคมโดยร่วมมือกับ Paxos บริษัทให้บริการสกุลเงินดิจิทัลแห่งนิวยอร์กและได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานบริการทางการเงินของรัฐ ซึ่งการให้บริการในอังกฤษก็ยังคงทำงานร่วมกับ Paxos และมีการกำกับดูแลด้วยหน่วยงานของรัฐในอังกฤษเช่นกัน

บริการใหม่นี้มีชื่อว่า Crypto จะช่วยให้ลูกค้าในอังกฤษสามารถซื้อขายเหรียญ Bitcoin, Bitcoin cash, Ethereum หรือ Litecoin ได้ด้วยเงินตั้งแต่ 1 ปอนด์ อีกทั้งยังสามารถติดตามราคาเหรียญได้แบบเรียลไทม์ และค้นหาข้อมูลเพื่อศึกษาตลาดก่อนการซื้อขายได้อีกด้วย

บริการ Crypto ของเพย์พาลจะเข้ามารองรับการใช้สกุลเงินดิจิทัลที่พัฒนาโดยบริษัทและรัฐบาลกลางของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในอนาคต ซึ่งการเปิดตัวในอังกฤษก็จะเป็นการแข่งขันกับ Coinbase และ Revolut อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่มา : reuters และ cnbc

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส