อดัม อารอน (Adam Aron) ซีอีโอของโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีเผยว่าบริษัทกำลังทำงานเพื่อรับการชำระเงินออนไลน์ด้วยสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งขณะนี้ลูกค้าสามารถซื้อบัตรของขวัญดิจิทัลได้สูงสุด 200 เหรียญ (6,769 บาท) ต่อวันด้วย Dogecoin และสกุลดิจิทัลอื่น ๆ โดยใช้แอปกระเป๋าสกุลเงินดิจิทัล BitPay รวมทั้งสามารถใช้บนเว็บไซต์ แอปมือถือ และในโรงภาพยนตร์ของบริษัทได้อีกด้วย

เดือนที่ผ่านมาอารอนได้สร้างแบบสำรวจความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ว่าผู้ติดตามเห็นด้วยหรือไม่ที่เอเอ็มซีจะรับชำระเงินออนไลน์ด้วย Bitcoin, Etherum, Litecoin และ Bitcoin Cash รวมทั้ง Dogecoin ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่ง 68.1% จาก 140,388 คะแนนโหวตได้เลือกคำตอบว่าใช่ควรทำอย่างยิ่ง

2021 จัดว่าเป็นปีทองของเอเอ็มซีและ Dogecoin ซึ่งต้นปีนี้พุ่งแรงไปจนถึงดวงจันทร์ ซึ่งเอเอ็มซีได้ชื่อว่าเป็นหุ้นมีมราคาพุ่งแรงที่เกิดจากการเก็งกำไรมากกว่ามูลค่าของหุ้น เห็นได้ชัดว่าปลายธันวาคมอยู่ที่ 2.xx เหรียญ (60 บาทกว่า ๆ) แต่ต่อมามกราคมได้พุ่งมาที่ 19.90 เหรียญ (673.64 บาท) และ 2 มิถุนายนราคาปิดสูงสุดที่ 62.55 เหรียญ (2,117.32 บาท) นั่นก็เพราะได้รับความนิยมจากนักลงทุนรายย่อยที่อยู่ในฟอรัมของ Reddit

ส่วน Dogecoin นั้นได้รับการสนับสนุนจาก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) Technoking แห่งเทสลา (Tesla) ผู้ให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลจนทำให้กระแสบิตคอยน์และ Dogecoin พุ่งแรงมากในปีนี้

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส