อดัม อารอน (Adam Aron) ซีอีโอของเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีเผยกำลังหาวิธีรับเหรียญสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu ร่วมกับเหรียญอื่น ๆ พร้อมแผนจะออกเหรียญสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง และได้พูดคุยกับสตูดิโอภาพยนตร์ในฮอลลีวูดรายใหญ่หลายแห่งในการร่วมทุนทำของที่ระลึก NFT เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องสำคัญ ๆ ที่เข้าฉายในเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซี

ในตอนนี้เอเอ็มซีกำลังเตรียมพร้อมจะเปิดรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะสามารถรับ Dogecoin ได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2022 จากนั้น Shiba Inu จะเข้ามาเป็นรายถัดไป

เดือนสิงหาคมเอเอ็มซีประกาศว่าจะรับบิตคอยน์ในการชำระเงินซื้อตั๋วภาพยนตร์ ต่อมาเดือนกันยายนอารอนได้สร้างแบบสำรวจความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ว่าผู้ติดตามเห็นด้วยหรือไม่ที่เอเอ็มซีจะรับชำระเงินออนไลน์ด้วย Bitcoin, Etherum, Litecoin และ Bitcoin Cash รวมทั้ง Dogecoin ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่ง 68.1% จาก 140,388 คะแนนโหวตได้เลือกคำตอบว่าใช่ควรทำอย่างยิ่ง

ต้นเดือนที่ผ่านมาอารอนทวีตว่าลูกค้าสามารถซื้อบัตรของขวัญดิจิทัลได้สูงสุด 200 เหรียญ (6,769 บาท) ต่อวันด้วย Dogecoin และสกุลดิจิทัลอื่น ๆ โดยใช้แอปกระเป๋าสกุลเงินดิจิทัล BitPay รวมทั้งสามารถใช้บนเว็บไซต์ แอปมือถือและในโรงภาพยนตร์ของบริษัท

ปลายเดือนที่ผ่านมาอารอนได้ทวีตว่าขณะนี้ลูกค้าสามารถซื้อบัตรของขวัญโดยใช้สกุลเงินดิจิทัล และขณะนี้ทีมไอทีของบริษัทกำลังเขียนโปรแกรมให้สามารถรับชำระเงินออนไลน์ในด้วย Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Dogecoin ได้ในไม่ช้า พร้อมกับทำแบบสำรวจความคิดเห็นว่าควรจะรับเหรียญ Shiba Inu ด้วยหรือไม่ ซึ่งผลออกมาต้องการให้รับเหรียญ Shiba Inu ที่ 81.4% จากการโหวตทั้งหมด 153,100 คะแนน

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส