อดัม อารอน (Adam Aron) ซีอีโอของเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซี (AMC) ทวีตเผยว่าเอเอ็มซีได้ร่วมมือกับโซนี่พิคเจอร์ส (Sony Pictures) แจกฟรีของที่ระลึก NFT ของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man ที่กำลังจะเข้าฉายโดยมีดีไซน์ไม่ซ้ำกันมากกว่า 100 แบบให้กับลูกค้า 86,000 คนแรกที่จองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man No Way Home ในเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีในสหรัฐฯ ที่จะเปิดฉายใน 16 ธันวาคม เฉพาะสำหรับสมาชิก Stubs Premiere, A-List และ Investor Connect เท่านั้น

ลูกค้าที่มีคุณสมบัติรับของที่ระลึก NFT จะได้รับอีเมลแนบโค้ดพร้อมคำแนะนำในการแลกที่จะส่งมาในวันที่ 22 ธันวาคม จากนั้นต้องจองตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ AMC Theatres หรือแอปบนอุปกรณ์มือถือที่จะเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 29 ธันวาคม และสามารถแลก NFT ได้ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2022

เอเอ็มซี (AMC) เป็นบริษัทหุ้นที่ราคาพุ่งแรงแห่งปีซึ่งได้รับความนิยมจากนักลงทุนรายย่อยในฟอรัมของ Reddit ซึ่งก็มีความสนใจในการเทรดสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นเอเอ็มซีจึงต้องการเอาใจนักทุนเหล่านี้ด้วยการรับชำระเงินออนไลน์ด้วยสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin และ Dogecoin

ต้นเดือนพฤศจิกายนเอเอ็มซีเผยกำลังหาวิธีรับเหรียญสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu ร่วมกับเหรียญอื่น ๆ พร้อมแผนจะออกเหรียญสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง และได้พูดคุยกับสตูดิโอภาพยนตร์ในฮอลลีวูดรายใหญ่หลายแห่งในการร่วมทุนทำของที่ระลึก NFT เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องสำคัญ ๆ ที่เข้าฉายในเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซี

NFT (Non-Fungible Token) เป็นโทเค็นที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิทัล เช่น บิตคอยน์หรืออีเทอเรียม เพื่อใช้เป็นใบรับรองความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่ไม่ซ้ำกัน เช่น งานศิลปะ ดนตรี วิดีโอ ของที่ระลึกหรือของสะสม ซึ่งสามารถซื้อขาย (ทำกำไร) ได้เช่นเดียวกับสินทรัพย์อื่น ๆ

ที่มา : cnbc และ engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส