หลังจากที่ GuildFi ได้มีการระดมทุนจากคอมมูนิตี้ทั่วโลก เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของ GuildFi โดยได้เปิดขายตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม และเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ระดมทุนไปได้ 4,700 ล้านบาทจากนักลงทุนทั่วโลก และราคาจบอยู่ที่ราคาเหรียญละ 4.03 ดอลลาร์

นายจรินทร ฐิตะดิลก ผู้ร่วมก่อตั้ง GuildFi กล่าวว่า “การระดมทุนในครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันโปรเจคเกมทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อไปสู่ระดับสากล และเป็นผู้นำแพลตฟอร์มการเล่นเพื่อหารายได้ (play to earn) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อมาเป็นสะพานเชื่อมโลกเข้าด้วยกันและให้ทุกคนสามารถท่องโลก Metaverse ได้อย่างง่ายดาย และเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นทุกคนบนแพลตฟอร์มของเรา”


ในปัจจุบัน GuildFi ถือเป็นโปรเจกต์ด้าน Metaverse และ GameFi ที่ใหญ่สุดในไทยและอันดับต้น ๆ ของโลก โดยไม่นานมานี้ทางโปรเจกต์ได้รับเงินทุนรอบ Seed จากนักลงทุนชื่อดังเช่น DeFiance Capital, Hashed, Pantera Capital, Coinbase Venture, Alameda Research, Animoca Brands เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีพันธมิตรในเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Exchange ในไทยเช่น Bitkub, Zipmex หรือ Broker ในไทยเช่น Bitazza รวมไปถึงพันธมิตรในต่างประเทศเช่น Binance NFT และเกมต่าง ๆ อีกมากมาย

GuildFi เริ่มต้นแพลตฟอร์มด้วยเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Axie Infinity ถือเป็นจุดกำเนิดและเป็นรากฐานสำคัญสำหรับแพลตฟอร์ม GuildFi แสดงให้เห็นถึงความต้องการของตลาด นอกจากนี้เรายังได้มีการพาร์ตเนอร์กับเกมอีกมากมายเช่น CyBall , Thetan Arena และ BigTime 

ในอนาคตอันใกล้นี้ อุตสาหกรรมเกมและ Metaverse จะเข้าสู่ยุค Web3 ซึ่งมี NFT และ play-to-earn เป็นส่วนสำคัญ ดังนั้นทีมงาน GuildFi จึงมีเป้าหมายที่จะสร้าง Ecosystem ครบวงจรที่ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมนี้ ตั้งแต่การให้เงินทุนแก่โปรเจกต์เกม การกระจาย NFT สู่มือผู้เล่น จนไปถึงการให้ความรู้และพาผู้เล่นใหม่ ๆ เข้าสู่โลก Metaverse นี้อย่างมั่นใจ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส