7 มกราคม เพย์แพล (Paypal) ได้ยืนยันผ่านโฆษกของบริษัทว่ากำลังระดมทีมสำรวจการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองเพื่อการขยายสู่ธุรกิจคริปโต และย้ำว่าจะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด หลังจากมีการพบหลักฐานว่าเพย์แพลได้ซุ่มพัฒนา Stablecoin อยู่ในแอปบน iPhone

สำนักข่าวบลูมเบิร์กได้รายงานถึงหลักฐานที่ค้นพบครั้งแรกว่าเพย์แพลกำลังสำรวจการสร้าง Stablecoin อยู่ในแอป PayPal ที่พัฒนาโดย สตีฟ โมเซอร์ (Steve Moser) และถูกแชร์ข้อมูลให้กับบลูมเบิร์ก ซึ่งโค้ดและภาพที่ซ่อนอยู่ในแอปได้แสดงการทำงานบนสิ่งที่เรียกว่า PayPal Coin ทั้งนี้โค้ดได้บ่งบอกว่าเหรียญจะถูกสนับสนุนโดยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

โฆษกยังเผยว่ารูปภาพและโค้ดในแอป PayPal เกิดจากกิจกรรม Internal hackathon ภายในแผนกบล็อกเชน คริปโทและสกุลเงินดิจิทัลของบริษัทเมื่อเร็ว ๆ นี้ (เป็นกิจกรรมที่วิศวกรจะร่วมกันระดมสมองสำรวจและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอย่างรวดเร็ว) เมื่อตกผลึกแล้วก็จะสามารถเปลี่ยนชื่อ โลโก้และฟีเจอร์ต่าง ๆ ก่อนปล่อยผลิตภัณฑ์สู่ผู้ใช้

ไม่นานมานี้เพย์แพลได้สนันสนุนคริปโทโดยเพิ่มจำนวนสกุลเงินดิจิทัลให้แก่ผู้ใช้สามารถซื้อพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในคริปโท และยังช่วยให้สามารถถอนเหรียญไปยังวอลเล็ตของบุคลลที่สามได้อย่างปลอดภัย และเดือนกันยายนที่ผ่านมา Curv บริษัทในเครือของเพย์แพลได้เปิดเผยว่ากำลังทำงานในการพัฒนา Stablecoin

ที่มา : coindesk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส