Revolut (เรฟโวลูต) บริษัทฟินเทคของอังกฤษที่ให้บริการด้านการธนาคารและซื้อขายคริปโท ได้เพิ่มเหรียญ Shiba Inu (SHIB) อยู่บนแพลตฟอร์มการซื้อขายสำหรับผู้ใช้บริการแอปมากกว่า 18 ล้านคนแบบเงียบ ๆ และล่าสุดมีผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งได้โพสต์ภาพหน้าจอการซื้อขาย SHIB อยู่บนแอป Revolut

แม้ว่า Revolut ไม่ได้ประกาศเพิ่มรายชื่อ SHIB อย่างชัดเจน แต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ได้มีการล้อเลียนชุมชน Shiba Inu ออกมาเป็นนัย ๆ โดยใส่ภาพหน้าปกพร้อมทวีตภาพสุนัขชิบะอินุนั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าแล็ปท็อปในสำนักงานพร้อมข้อความว่า “NEVER SETTLE” หมายถึงการพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด นอกจากนี้ข้อความเนื้อหาในทวีตได้กล่าวแนะนำพนักงานใหม่ “แซม” หัวหน้าเจ้าหน้าที่สัตว์เลี้ยง และเชิญชวนให้ติดตามการประกาศเพิ่มเติม

ต่อมาในวันเดียวกันได้มีการทวีตวิดีโอสุนัขชิบะอินุวิ่งอยู่ในสำนักงาน นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานหน้าแล็ปท็อป และนั่งที่โต๊ะการประชุม พร้อมข้อความแนะนำหัวหน้าเจ้าหน้าที่สัตว์เลี้ยงคนใหม่ ที่พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำประกันของสัตว์เลี้ยงและมีลิงก์ให้ลูกค้าเข้าไปในแอป ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าจะได้พบกับ SHIB

Revolut ได้เปิดให้บริการในคริปโทหลัก ๆ ได้แก่ BTC, ETH และ LTC ตั้งแต่ปลายปี 2017 ต่อมาไม่นานก็ได้ขยายการรองรับแก่เหรียญอื่น ๆ เช่น XTZ, EOS และ ZRX ซึ่งปัจจุบันมีเหรียญบนแพลตฟอร์มอยู่หลายสิบรายการ

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส