เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้มีร้านอาหารฟาสท์ฟู้ดแห่งใหม่เปิดให้บริการรับออร์เดอร์และส่งเบอร์เกอร์ไปถึงหน้าบ้าน ซึ่งมีความไม่เหมือนใครตรงที่ใช้ธีมของสกุลเงินดิจิทัลโดยมีชื่อร้านว่า “Doge Burger” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dogecoin (DOGE)

ทางร้านได้โพสต์ Instagram เปิดรับออร์เดอร์ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งจะให้บริการจัดส่งอาหารตรงไปถึงหน้าบ้าน โดยพร้อมที่จะรับออเดอร์และชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่านทางเว็บไซต์ อีกทั้งต้องการให้เป็นร้านอาหารของชุมชนนักลงทุนคริปโท

ในเว็บไซต์ของร้านใช้โลโก้ภาพสุนัขธีมเดียวกับ Doge พร้อมระบุว่าเป็นร้านอาหารในดูไบแห่งแรกที่รับคริปโท ส่วนอาหารมีให้เลือกตั้งแต่เบอร์เกอร์ ฮ็อตด็อก เฟรนช์ฟรายส์ เคอร์ลี่ฟรายส์ และเครื่องดื่มต่าง ๆ

แพ็กเกจบรรจุอาหารใส่ข้อความและไอคอนสื่อถึง Dogecoin ด้านบนของภาชนะที่ใส่เบอร์เกอร์จะมีรูปจรวดที่ชาวคริปโทต่างรู้กันว่าหมายถึง “To the Moon” ประมาณว่าราคาพุ่งแบบจรวด และด้านล่างของภาชนะมีข้อความว่า “I love cryptocurrency”

ทั้งนี้นอกจากทางร้านจะรับชำระเงินด้วย DOGE แล้วยังรับเหรียญอื่น ๆ ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, BNB, CRO, XRP, USDT และ Shiba Inu อีกด้วย

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส