Wolf & Company บริษัทที่ปรึกษาด้านบัญชีท็อป 100 ในบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เริ่มรับการชำระเงินค่าบริการด้วยคริปโทผ่าน Bitpay โดยมีเหรียญสกุลต่าง ๆ ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) รวมถึง Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

Wolf & Company ประกาศว่าทีมงานกำลังทำงานเกี่ยวกับบริการคริปโทที่ล้ำสมัย ซึ่งคริปโทได้เป็นที่ยอมรับและมีบทบาทในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ดังนั้น Wolf จึงเสนอความเชี่ยวชาญในบริการมากมายแก่ผู้ที่อยู่ในเส้นทางของคริปโท ได้แก่ การตรวจสอบ ภาษี การปฏิบัติตามข้อกำหนด ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และสัญญาอัจฉริยะ

ก่อนหน้านี้ XcelTrip แพลตฟอร์มจองเที่ยวบินและที่พักในแบบกระจายอำนาจที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ทวีตยอมรับการชำระเงินด้วย Shiba Inu (SHIB) เพิ่มเติมจากเดิมที่เคยรับ BTC, ETH, XLD, USDT, BNB, XDC, LTC, BCH และ XLAB

นอกจากนี้ แทกฮอยเออร์ (Tag Heuer) ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูสัญชาติสวิสที่มีชื่อเสียงระดับโลกของ LVMH (โมเอต์ เฮนเนสซี่ หลุยส์ วิตตอง) ได้เปิดรับการชำระเงินด้วยคริปโทบนหน้าเว็บไซต์ในสหรัฐฯ (ไม่ใช่ในร้านค้า) ผ่านตัวเลือก Bitpay โดยมี 12 สกุลหลัก ได้แก่ Bitcoin, Bitcoin Cash, Dogecoin, Ethereum, Litecoin, Shiba Inu, Wrapped Bitcoin และอีก 5 USD Stablecoin

รวมทั้ง Lavu ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และการชำระเงินสำหรับร้านอาหารรายใหญ่ของโลกได้ร่วมมือกับ Verifone ฟินเทคให้บริการชำระเงินระดับโลกในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ร้านอาหารที่รวมวิธีการชำระเงินของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้ง Alipay, Affirm, PayPal, Venmo, WeChat Pay, Klarna, Swish และ Vipps รวมทั้งคริปโท ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Dogecoin, Shiba Inu และ USD Stablecoin

สรุปง่าย ๆ ว่าปัจจุบันธุรกิจต่าง ๆ ได้เริ่มรับชำระเงินด้วยคริปโทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าขณะนี้ตลาดคริปโทจะอยู่ในช่วงขาลง แต่เชื่อว่าเมื่อตลาดฟื้นกลับมาสิ่งเหล่านี้จะเป็นโอกาสให้เห็นคริปโทที่ได้รับการยอมรับเติบโตชัดเจนขึ้น

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส