อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ผู้ทรงอิทธิพลในตลาดคริปโทที่ทวีตทีไรราคาไม่พุ่งก็ดิ่งทุกที ล่าสุดได้ทวีตว่าในช่วงภาวะเงินเฟ้อควรลงทุนในสิ่งของทางกายภาพที่จับต้องได้ เช่น บ้านหรือหุ้นในบริษัทที่คุณคิดว่าสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี พร้อมเสริมว่าเขายังเป็นเจ้าของและจะไม่ขาย Bitcoin, Ethereum หรือ Doge

ในตอนแรกมัสก์ได้เริ่มทวีตเปิดประเด็นว่าคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่น่าจะเป็นไปได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แล้วเสริมว่าเทสลาและสเปซเอ็กซ์ต่างก็พบแรงกดดันเรื่องเงินเฟ้ออย่างมากในด้านวัตถุดิบและการขนส่ง และย้ำเราไม่ได้อยู่คนเดียว โดยแนบข่าวราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์จากการคว่ำบาตรรัสเซีย

นอกจากนี้ ไมเคิล เซย์เลอร์ (Michael Saylor) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ MicroStrategy บริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ระบบธุรกิจอัจฉริยะที่ถือครองบิตคอยน์ในงบดุลของบริษัทเช่นเดียวกับเทสลา ทวีตตอบมัสก์ค่าเงินอ่อนตัวลงจะยังคงใกล้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และมูลค่าสินทรัพย์ที่อ่อนค่าลงจะทำให้เงินเฟ้อเป็นสองเท่า สกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะล่มสลาย และเงินทุนจะไหลออกจากเงินสด ตราสารหนี้ และหุ้นไปยังสินทรัพย์ที่มีจำกัดอย่างบิตคอยน์ก็จะมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น

ดูเหมือนว่าผู้สนับสนุนบิตคอยน์รายใหญ่ทั้งสองกำลังออกมากระตุ้นว่าในช่วงข้าวยากหมากแพง เงินเฟ้อ อย่าไปตกใจขายบิิตคอยน์และคริปโททิ้ง ควรจะถือไว้ โดยเฉพาะบิตคอยน์ที่มีจำกัดเมื่อความต้องการเพิ่มขึ้นราคาก็จะพุ่งขึ้นนั่นเอง

ที่มา : twitter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส