ที่งาน CES 2023 แบรนด์ต่าง ๆ ได้เปิดตัวนวัตกรรมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่ง Acer ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยทางแบรนด์ได้เปิดตัว Acer eKinekt Bike Desk ซึ่งเป็นจักรยานปั่นไฟโต๊ะที่มีความแปลกใหม่อย่างมาก

ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ของ Acer จะเหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอ็กทีฟและรักสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้ใช้ได้ออกกำลังกายโดยใช้ขาปั่นไฟ เปลี่ยนพลังงานจลน์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าแม้ในเวลาทำงาน!

eKinekt Bike Desk จะทำให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายในขณะที่โฟกัสไปกับงานที่อยู่ตรงหน้าได้ ซึ่งการปั่นที่ความเร็ว 60 รอบต่อนาทีจะให้กำลังไฟ 75 วัตต์ และไฟฟ้าที่ได้ก็จะนำไปชาร์จให้กับแล็ปท็อปหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ได้ด้วย

ทางด้านส่วนที่เป็นโต๊ะของ eKinekt ถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่มากพอสำหรับการทำงาน และสามารถปรับระดับความสูงได้ตามความถนัดของผู้ใช้ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีตะขอสำหรับเกี่ยวสิ่งของต่าง ๆ เช่น กระเป๋า เป็นต้น

eKinekt จะมีโหมดให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ 1) โหมดทำงาน (Working Mode) ที่จะเลื่อนส่วนโต๊ะเข้ามาใกล้ขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถนั่งตัวตรงขณะทำงานได้ และ 2) โหมดกีฬา (Sports mode) ตัวโต๊ะจะเลื่อนห่างออกไป ทำให้ผู้ใช้สามารถเอนตัวมาด้านหน้าเพื่อความสะดวกในการปั่นไฟมากกว่าเดิม

Acer ตั้งราคา eKinket Bike Desk ไว้ที่ 999 เหรียญ (ประมาณ 34,000 บาท) โดยจะวางขายในโซนอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกาในเดือนมิถุนายน 2023 ส่วนที่ไต้หวันจะวางขายในเดือนเมษายน 2023

ที่มา: GizmoChina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส