เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา NYPD (องค์กรตำรวจในอเมริกา) ได้ทำการนำโดรนติดกล้องบินขึ้นเหนือจตุรัสไทม์สแคว เพื่อใช้ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณจัดงานเคาท์ดาวน์

ภายในบริเวณงานจะไม่อนุญาตให้ประชาชนนำโดรนขึ้นบินเพื่อบันทึกภาพ และโดรนทุกตัวที่ทางองค์กรตำรวจนำขึ้นบินจะถูกผูกโยงไว้กับตึกรอบข้างเพื่อป้องกันไม่ให้โดรนตกลงสู่ประชาชนด้านล่างหากเกิดเหตุขัดข้องขึ้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ John Miller ให้ความเห็นว่า การใช้โดรนในการตรวจสอบความเรียบร้อยในครั้งนี้จะสามารถรายงานสถานการณ์ได้เร็วยิ่งกว่า แต่ถึงอย่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงจำนวนกล้องที่ใช้ทั้งหมดในครั้งนี้

ในปีนี้คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่าหลึ่งล้านคนเพื่อทำการนับถอยหลัง และเฉลิมฉลองวันปีใหม่ซึ่งมีไฮไลท์สำคัญคือ “ball drop” ที่จัดขึ้นเป็นประจำในทุกปีบนตึก One Times Square

ไม่เพียงแค่โดรนแต่องค์กรตำรวจยังจะติดกล้องอีก 1,000 ตัว และเพิ่มมาตราการการรักษาความปลอดภัยอื่นๆ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมงาน และที่สำคัญ James O’Neill ผู้บัญชาการ ยังคงเน้นย้ำถึงโครงการ “see something, say something” เมื่อพบเห็นสิ่งที่น่าสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะได้สามารถป้องกันสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ทันเวลา

อ้างอิง