สำหรับคนที่ชอบพาสัตว์เลี้ยงของคุณออกไปข้างนอกคงจะต้องถูกใจกับระบบนี้จาก Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกาแน่นอน เพราะตอนนี้ทางบริษัทได้เปิดตัว Dog Mode สำหรับเจ้าของที่ต้องทิ้งสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณไว้ที่รถอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Tesla ได้แสดงคุณสมบัติ Dog Mode บนทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในการการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่บริษัทมุ่งเน้นการปรับปรุงความปลอดภัย Dog Mode จะควบคุมสภาพอากาศภายในรถในขณะที่จอดรถทิ้งไว้ และมีหน้าจอแสดงอุณหภูมิภายในรถเพื่อให้คนที่เดินผ่านไปมาเห็นว่าสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นปลอดภัยดี

Dog Mode สามารถเปิดใช้งานโดยการสัมผัสที่ไอคอนรูปพัดลมด้านล่างของหน้าจอแสดงผลภายในรถ และหากแบตเตอรี่รถยนต์ต่ำกว่า 20% เจ้าของจะได้รับการแจ้งเตือนไปยังแอปบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา แต่ Tesla ได้เตือนการเปิดใช้งานโหมดนี้ไว้ว่า เจ้าของควรตรวจสอบกฏหมายในแต่ละพื้นที่ด้วยว่า สามารถทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถได้ด้วยหรือไม่

ไม่เพียง Dog Mode Tesla ยังเตรียมเปิดตัว ‘Sentry Mode’ เพื่อใช้ในการดูพื้นที่รอบ ๆ ผ่านกล้องที่ถูกติดอยู่ด้านนอกของรถ เมื่อคุณจอดรถทิ้งไว้ และหากเกิดอะไรขึ้นมันจะส่งการแจ้งเตือนไปยังแอปในโทรศัพท์ของคุณเช่นกัน แต่สำหรับคุณสมบัตินี้ Elon Musk ประกาศไว้เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวภายในอาทิตย์นี้แน่ ๆ เพราะฉะนั้นอดใจรอกันไปก่อนนะ

อ้างอิง