ช่วงนี้มองไปทางไหนก็มีแต่ข่าวคบซ้อนนอกใจ ทำเอาคนมีแฟนผวารีบเช็คโทรศัพท์แฟนกันให้วุ่น วันนี้เราจะขอเกาะกระแสนำเสนอสถิติ และข้อมูลเกี่ยวกับการนอกใจมาให้อ่านกันค่ะ

เว็บไซต์ Statista รายงานผลสำรวจการนอกใจคู่รักจากทั่วโลกในปี 2016 ที่ Durex บริษัทผลิตถุงยางรายใหญ่ได้จัดทำขึ้นมา พบว่า ไทยได้อันดับ 1 ด้วยอัตรา 51% ตามมาด้วย เดนมาร์ก 46% อิตาลี 45% และ เยอรมัน 45%

ซึ่งเมื่อลองนำข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยในปี 2560 มาเทียบ ก็จะพบว่า ในปี 2559 คนไทยจดทะเบียนสมรสกัน 307,746 คู่ จดทะเบียนหย่า 118,539 คู่ และอัตราการหย่าก็สูงขึ้นเป็น 39% ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับสถิติที่แสดงให้เราเห็น

และเมื่อปีที่ผ่านมา Trustify ได้ทำการสัมภาษณ์สำนักงานนักสืบเอกชนแห่งหนึ่งในเครือข่ายของ Trustify ที่กว่า 90% ของคดีที่นี่เป็นเรื่องของการนอกใจ ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดการนอกใจเพื่อสร้างแบบสำรวจความไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรักขึ้นมา ในแบบสอบถามที่ยอมรับว่าตนเองได้กระทำการนอกใจคู่รัก ทำให้เราได้ข้อมูลที่น่าสนใจ และเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น พบว่า

55% ผู้ชาย คบซ้อนมากกว่า 5 คนขึ้นไป
50% ผู้หญิง ยอมรับว่าคบคนอีกคนไปด้วย
32% ผู้ชายพบกับผู้หญิงคนใหม่บนโลกออนไลน์
22% ผู้หญิงพบกับผู้ชายคนใหม่จากงานสังสรรค์ หรือการติดต่อที่โรแมนติกกับบุคคลเหล่านั้นก่อนหน้านี้
23% ของผู้ชายที่นอกใจบอกว่าสาเหตุหลักของการนอกใจคือการขาดความพึงพอใจทางเพศ
28% ของผู้หญิงที่นอกใจบอกว่าสาเหตุหลักของการนอกใจคือการขาดความพึงพอใจทางอารมณ์

และเป็นที่น่าตกใจว่าทั้งผู้ชาย และผู้หญิงมีอัตราการนอกใจที่ 36% และ 21% หลังแต่งงาน และสาเหตุของการหย่าร้าง 40% ของผู้ชายเกิดจากการนอกใจ ผู้ชาย 68% และ ผู้หญิง 39% กล่าวว่าพวกเขานอกใจสำเร็จโดยที่คู่สมรสของเขาจับไม่ได้ และ ส่วนมากหลักฐานการนอกใจมักถูกพบเป็นหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่นข้อความ รูปภาพ เป็นต้น

สาเหตุของการนอกใจ

 

สถานที่ที่ทำให้เกิดการนอกใจ

 

หลักฐานของการนอกใจ

อ่านจบอย่าเพิ่งรีบไปเช็คโทรศัพท์ของแฟนคุณละ เพราะการสำรวจนี้มาจากคนจำนวนหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามความซื่อสัตย์ต่อคนรักเป็นเรื่องสำคัญ ถ้ารักกันก็อย่าทำให้คนที่รักคุณเสียใจเลยนะคะ

อ้างอิง

อ้างอิง