ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่เกิดแคมเปญรณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” อย่างที่มีการพูดกันว่า ไม่น่าเชื่อว่ายุคนี้สมัยนี้อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ไปไหนก็ถือได้ว่าเป็นการช่วยชาติแล้ว หลากหลายกิจกรรมของผู้คนที่กักตัว ไม่ออกจากบ้าน รวมไปถึง Work from Home ก็ส่งผลต่อวิถีการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนที่จะต้องหาอะไรทำตอนอยู่บ้าน ขณะที่ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และโรงภาพยนตร์ปิด บริการสตรีมมิงและออนดีมานด์ที่ให้รับชมภาพยนตร์ออนไลน์ก็ได้รับความนิยมสูง ไม่เว้นแม้แต่เว็บไซต์หนังผู้ใหญ่อย่าง Pornhub ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในไทยเช่นกัน

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเว็บไชต์ Pornhub มีการจัดโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้คนที่ต้องกักตัวหรืออยู่กับบ้าน โดย Pornhub ได้แจกระบบพรีเมียมที่ปกติจะต้องจ่ายเงินสมัครสมาชิก เพื่อจะได้ชมวิดีโอพิเศษกว่าปกติที่สามารถดูฟรี ได้จนถึงวันที่ 23 เมษายนนี้ ทางเว็บไซต์ได้มีการบันทึกสถิติต่าง ๆ จากทุกประเทศทั่วโลกที่มียอดการเข้าชมเพิ่มขึ้นกว่า 18.5% ในวันที่มีการประกาศให้ใช้ระบบพรีเมียมได้ฟรี 

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก 18.5% ในวันที่แจกแพ็กเกจพรีเมียม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก 18.5% ในวันที่แจกแพ็กเกจพรีเมียม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้น 57% สูงที่สุดของโลกที่อิตาลีในวันแรกที่แจกแพ็กเกจพรีเมียม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้น 57% สูงที่สุดของโลกที่อิตาลีในวันแรกที่แจกแพ็กเกจพรีเมียม

หากพิจารณาลงรายละเอียดในแต่ละประเทศ อิตาลีครองแชมป์วันที่ 11 มีนาคมที่เริ่มปล่อยพรีเมียมฟรีวันแรก มียอดการใช้พุ่งขึ้นถึง 57% เลยทีเดียว ขณะที่หากแบ่งตามเพศของผู้ชมทั่วโลก พบว่ามีบัญชีผู้ใช้ที่เป็นผู้ชายเพิ่มขึ้น 20.1% และผู้หญิง 20.5% และหากพิจารณาช่วงเวลาที่คนเหงาที่สุดจะเข้าชมเว็บ (ซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับการกักตัวเพราะ Covid แต่อย่างใด) ก็จะเป็นช่วงเที่ยงคืนถึงตี 3

ก็ไม่แปลกใจที่คนจะเหงาในยามดึกดื่นค่อนคืน (มันเกี่ยวกับ Covid ใช่มั้ยเนี่ย?)

ก็ไม่แปลกใจที่คนจะเหงาในยามดึกดื่นค่อนคืน (มันเกี่ยวกับ Covid ใช่มั้ยเนี่ย?)

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อนที่มีรายงานว่า การเข้าชมเว็บไซต์ที่แบ่งเป็นแต่ละประเทศนั้น คนไทยมีอัตราเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลกอยู่ที่ 15.4% รองลงมาคืออิตาลีที่ 13.8% และจากรายงานสถิติเพิ่มเติมล่าสุดนั้นก็มีประเทศไทยติดเข้ามาในอันดับด้วย นั่นคือยอดผู้เข้าชมประเภทพรีเมียมของบัญชีผู้ใช้ที่ระบุว่าเป็น “ผู้หญิงไทย” มีอัตราเพิ่มสูงถึง 32 % เป็นอันดับที่ 1 ของเอเชียและเป็นอันดับที่ 4 ของโลก น้อยกว่าอันดับหนึ่งอย่างประเทศอิตาลี (ที่ต้องกักตัวเองอยู่บ้านในเลเวลที่หนักหนาว่าไทยแน่ ๆ ) อยู่เพียงแค่ 4 % เท่านั้น

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นของเว็บไซต์ Pornhub แบ่งเป็นผู้หญิงและผู้ชาย (ไทยติดอันดับ 4)

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นของเว็บไซต์ Pornhub แบ่งเป็นผู้หญิงและผู้ชาย (ผู้หญิงไทยติดอันดับ 4)

สำหรับผู้เข้าชมที่บัญชีผู้ใช้ระบุว่าเป็นผู้ชาย ยังแพ้ชาติอื่น ๆ ของโลกจนไม่ติดเข้ามาในการจัดอันดับสถิติ อาจจะเป็นไปได้ว่า ผู้ชายไทยเข้าชมเว็บเยอะเป็นปกติอยู่แล้วนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการกับผู้ใช้ในประเทศไทยก็เกิดล่มในช่วงเช้าของวันที่ 27 มีนาคม (ซึ่งเป็นวันทำงานตามปกติ) จน Pornhub ต้องลดการปล่อยความละเอียดของแต่ละวิดีโอลงเหลือในระดับมาตรฐานที่ 480p แต่หากต้องการระดับความคมชัดก็กดปรับเพิ่มเองได้

https://twitter.com/Pornhub/status/1240707071693086721

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส