สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐทำการอนุมัติบริการโดรนส่งของจากร้านสะดวกซื้อไปยังบ้านของลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบทของ Virginia กำลังจะได้ใช้บริการโดรนส่งของภายในไม่กี่เดือนนี้

บริษัทที่เป็นเจ้าของสายการบินโดรนนี้คือ Wing บริษัทลูกของ Alphabet บริษัทมีแนวคิดที่จะส่งมอบยา และ อาหารจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านไปส่งให้คุณถึงที่ และแน่นอนก่อนที่มันจะได้รับการอนุมัติ บริการนี้ได้พิสูจน์แล้วว่ามันปลอดภัยต่อคนเดินถนนทั่วไปมากกว่าการใช้บริการรถขนส่ง

ถึงแม้ว่า Wing จะไม่ใช่บริการขนส่งโดรนบริษัทแรกในอเมริกา แต่ Wing เป็นบริษัทเดียวที่ได้รับอนุญาติให้ขึ้นบินในตอนนี้ และมันก็เป็นเหมือนบริษัทนำร่องที่จะทำให้การบินโดรนส่งของได้รับการอนุมัติมากขึ้นในอนาคต

การที่โดรนเป็นสายการบินใหม่ นั่นหมายความว่ามันจะถูกอนุญาติให้บินส่งสินค้าได้ในระยะไกลกว่าการอนุมัติระยะทางการบินของบริษัทโดรนอื่นๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยงานความปลอดภัยการบินพลเรือนของออสเตรเลียได้อนุญาติให้ Wing ให้บริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านแล้วเช่นเดียวกัน โดยสองร้านแรกที่ทำการจัดส่งผ่านโดรนคืแร้านกาปฟ และ ร้านไอศกรีม ถึงอย่างนั้นก็มีข้อร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองที่ทำการทดสอบระบบขนส่งโดรนอย่างเมือง Canberra ถึงเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นจากโดรนเช่นกัน

อ้างอิง