Yusaku Maezawa มหาเศรษฐีของญี่ปุ่นวัย 44 ปี อดีตเจ้าของธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นออนไลน์ Zozo Inc ได้ประกาศหาแฟนสาวร่วมเดินทางไปรอบดวงจันทร์กับ SpaceX ของ Elon Musk ในฐานะผู้โดยสารแบบส่วนตัวในปี 2023 ซึ่งจะถ่ายเป็นรายการสารคดี Full Moon Lovers สตรีมนำเสนอผ่าน AbemaTV และออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่าน TV Asahi โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ชมอายุน้อยที่ออกห่างจากการชมทีวีแบบดังเดิม

กันยายน 2018 Elon Musk ซีอีโอ SpaceX ประกาศว่า Maezawa จะเป็นลูกค้ารายแรกของ SpaceX ที่จะบินไปรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศ Starship ซึ่ง Maezawa จะเลือกศิลปิน ได้แก่ จิตรกร นักดนตรี ผู้กำกับภาพยนตร์ และศิลปินคนอื่น ๆ เดินทางไปดวงจันทร์ด้วยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานภายใต้ภารกิจที่เรียกว่า dearMoon ต่อมา Maezawa ได้เลิกกับแฟนสาวนักแสดง Ayame Goriki วัย 27 ปี จึงได้ประกาศรับสมัครแฟนสาวเพื่อร่วมทริปไปรอบดวงจันทร์ด้วย

Maezawa ประกาศหาหุ้นส่วนร่วมเดินทาโดยต้องมีคุณสมบัติเป็นสาวโสดอายุ 20 ปีขึ้นไป สดใสและมองโลกในแง่ดี สนใจท่องอวกาศและพร้อมสู่การเตรียมตัว อยากสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ และปรารถนาสันติภาพโลก ซึ่งจะปิดรับสมัครในวันที่ 17 มกราคม คัดเลือกในวันที่  25 – 26 มกราคม จากนั้นจะนัดเดตกลางเดือนกุมภาพันธ์ ทำความรู้จักนัดพิเศษกลางเดือนมีนาคมและตัดสินใจเลือกคู่ปลายเดือนมีนาคม

ล่าสุดวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม AbemaTV เปิดเผยว่าได้มีหญิงสาวสมัครแล้วจำนวน 21,700 คนโดยยังเหลืออีก 16 ชั่วโมงที่จะถึงกำหนด นอกจากนี้แหล่งข่าว Cnet ยังนำเสนอทวีตของหญิงสาวที่มีปฏิกิริยาต่อการประกาศรับสมัครแฟนสาวบินสู่ดวงจันทร์ในครั้งนี้

หญิงคนหนึ่งกล่าวว่า “ฉันต้องการผู้หญิงคนแรกที่ไปดวงจันทร์ไม่ใช่เพราะเธอเป็นผู้แข่งขันในรายการหาคู่ที่มีราคาแพง แต่เป็นเพราะเธอควรค่าต่อความรู้ทักษะเท่าที่ผู้ชายทุกคนมี เพราะเธอเป็นวิศวกรที่มีคุณสมบัติหรือนักวิทยาศาสตร์หรือมากกว่าแค่โอกาสทางเพศ”

ผู้หญิงคนนี้ตอบแบบตลก ๆ ว่า ไม่อ่ะ

https://twitter.com/SimoneGiertz/status/1216507413341163520

ผู้หญิงคนนี้กล่าวว่า “ใครคือผู้หญิงคนแรกที่ได้เดินทางไปยังดวงจันทร์ เอ้อ, เธอชนะการประกวดนัดเดต ไม่ใช่คำตอบที่ฉันต้องการให้ แต่ที่ต้องการคือ ประวัติศาสตร์จะจดจำพวกเขา

หญิงสาวคนนี้กล่าวว่า “ฉันชอบที่จะเห็นแผนการของนาซ่าที่จะทำให้ผู้หญิงคนแรกเล่นจ้ำจี้มะเขือเปราะกับมหาเศรษฐีบนดวงจันทร์” (แปลแบบสุภาพสุด ๆ )

ขณะนี้ SpaceX ยังไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับโครงการหาแฟนสาวท่องดวงจันทร์ของ Maezawa แต่ที่แน่ ๆ ปลายเดือนมีนาคมจะได้รู้กันว่าใครจะเป็นหญิงสาวที่ถูกเลือกไปดวงจันทร์

ที่มา : cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส