หากใครจำได้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Spotify เผยแผนการที่จะเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่มาแข่งขันกับ Clubhouse โดยล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัวบริการดังกล่าวแล้ว ในชื่อ ‘Greenroom’ ซึ่งจะมาแทน Locker Room ที่ปัจจุบันมี Spotify เป็นเจ้าของ

Greenroom ที่เปิดตัวในวันนี้จะรองรับการใช้งานทั้งใน iOS และ Android นับเป็นก้าวแรกของบริษัทที่พยายามสร้างแพลตฟอร์มทางโซเชียล มีลักษณะเป็น Social audio app ที่เน้นการสื่อสารทางเสียงเป็นหลักคล้าย ๆ การประชุมคุยออนไลน์ + รายการวิทยุสดนั่นเอง

Spotify ไม่ได้เปิดตัว Greenroom อย่างยิ่งใหญ่อลังการอะไรมากมาย แต่จะเน้นที่การเชิญชวนให้คนมาทดลองสมัครใช้งาน เพื่อทดลองและตัดสินใจว่า ผู้ใช้อยากจะใช้ Greenroom ในลักษณะแบบใด ซึ่งหากการใช้งานเป็นไปด้วยดีก็มีโอกาสที่บริการดังกล่าวจะเข้ามาอยู่ในแอปพลิเคชัน Spotify โดยตรง

ตัว Greenroom จะอัปเดตแทนที่แอป Locker Room เดิมซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่เน้นการพูดคุยเฉพาะเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬาโดยเฉพาะ ตัว Locker Room ถูกพัฒนาโดย Betty Labs ซึ่งปัจจุบันมี spotify เป็นเจ้าของ

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาจาก Locker Room แบบเดิมคือ จะมีเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากเนื้อหากีฬามากขึ้น และตัวแอปฯ มีการเปลี่ยนธีมให้เป็นสีโทนดำ เขียว ขาว รวมถึงโลโก้และฟอนต์ใหม่ตามสไตล์ของ Spotify

สำหรับใครที่สนใจเข้าไปทดลอง Greenroom ก็สามารถใช้ User ของ Spotify ล็อกอินเข้าไปได้เลย

อ้างอิง: The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส