บลูออริจิน (Blue Origin) บริษัทผลิตจรวดและยานอวกาศและให้บริการเที่ยวบินไปสู่อวกาศที่ก่อตั้งโดย เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ได้ประกาศเลื่อนเที่ยวบินโดยสารท่องขอบอวกาศครั้งที่ 4 ออกไปเป็นวันที่ 29 มีนาคม ในขณะที่ พีต เดวิดสัน (Pete Davidson) นักแสดงตลกและนักแสดงชาวอเมริกันที่รู้จักกันจากรายการ  Saturday Night Live ทางช่อง NBC ได้ขอถอนตัวและจะมีการประกาศรายชื่อผู้โดยสารคนที่ 6 ที่จะมาแทนในอีกไม่กี่วัน

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม บลูออริจินประกาศว่า พีต เดวิดสัน นักแสดงตลกวัย 28 ปีได้ให้เกียรติมาเป็นแขกร่วมทริปท่องขอบอวกาศกับบลูออริจินพร้อมด้วยลูกค้าที่จ่ายเงิน 5 คนในเที่ยวบินโดยสารครั้งที่ 4 โดยมีกำหนดการออกเดินทางในวันที่ 23 มีนาคม

ทริปท่องเที่ยวขอบอวกาศครั้งนี้เป็นภารกิจการบินครั้งที่ 20 ของบลูออริจินภายใต้รหัส NS-20 ซึ่งมีผู้โดยสารร่วมทริป ได้แก่ ชารอน เฮเกิล (Sharon Hagle) ผู้ก่อตั้ง SpaceKids Global และสามีของเธอ มาร์ก เฮเกิล (Marc Hagle), จิม คิตเชน (Jim Kitchen) ศาตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา, ดร.จอร์จ ซี. นีลด์ (Dr. George C. Nield) ประธานของ Commercial Space Technologies และ มาร์ตี้ อัลเลน (Marty Allen) อดีตซีอีโอของ Party Americ

ส่วน พีต เดวิดสัน หนึ่งในหกของผู้โดยสารได้ขอถอนตัวออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่แน่ชัดว่าเขาจะกลับมาบินกับบลูออริจินในเที่ยวบินถัดไปอีกหรือไม่ ซึ่งจะมีการอัปเดตให้ทราบกันต่อไป

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส