เลียม นีสัน (Liam Neeson) นักแสดงมากความสามารถ ผู้เคยรับบทเป็นปรมาจารย์เจได ‘ไคว-กอน จินน์’ ในหนัง ‘Star Wars: Episode I – The Phantom Menace’ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาสนใจจะกลับมารับบทนี้อีกครั้ง แต่มีข้อแม้เดียวเท่านั้น คือเรื่องที่จะเล่นต้องเป็นภาพยนตร์ที่ฉายในโรงเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เมื่อถูกถามถึงโอกาสกลับมารับบทเจไดคนนี้ นีสันเคยแย้มว่า “ในโลกของ Star Wars ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ แม้ในภาคแรกตัวละครของผมจะตายไปแล้ว แต่คุณก็รู้ว่าเจไดมักกลับมาเสมอ ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อผมมานะ ต้องรอดูกันไป”

นีสันในบทไคว-กอน

ล่าสุดมีนักข่าวไปถามนีสันอีกครั้งด้วยคำถามเดียวกัน หลังมีกระแสว่า นีสันอาจโผล่เข้าไปร่วมแจมในซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ที่กำลังจะมีคิวเข้าฉายในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

“อ๋อ ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน (ตัวละครของเขาอาจกลับมา) แต่ถ้าเป็นแบบภาพยนตร์น่ะใช่ คือผมค่อนข้างจะเฉย ๆ กับแบบซีรีส์ ผมยอมรับว่าตัวเองเป็นคนชอบภาพยนตร์บนจอยักษ์อะไรพวกนั้น คือผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันผ่านมา 24 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่ผมรับบทไคว-กอน ใน The Phantom Menace ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเวลาได้ผ่านไปนานขนาดนี้ มันเป็นประสบการณ์ยอดเยี่ยมมากที่ได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในลอนดอน” นีสันกล่าว

ไม่รู้ว่านีสันจะให้สัมภาษณ์แบบสับขาหลอกเหมือนที่ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ทำตอนที่เขาปฏิเสธว่าไม่ได้ปรากฏตัวใน ‘Spider-Man: No Way Home’ หรือไม่?

Star Wars: Episode I – The Phantom Menace

แม้ว่าดาราชาวไอริชวัย 69 ปีคนนี้ อาจจะยังไม่กลับมาสู่จักรวาล Star Wars ในเร็ว ๆ นี้ แต่แฟน ๆ ก็กำลังจะได้เห็น เฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen) กลับมารับบทดาร์ธ เวเดอร์ อีกครั้งในซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) นักแสดงนำของเรื่องเผยว่า การได้กลับมาร่วมงานกับคริสเตนเซนอีกครั้ง ทำให้เขารู้สึก ‘เสียวซ่าน’ เลยทีเดียว

“เป็นเรื่องน่าทึ่งมากที่ได้เห็นเฮย์เดนกลับมา ผมสนิทกับเขามาก เราติดต่อกันมาหลายปีแล้ว แต่เราก็ไม่ได้เจอกันนาน ตอนที่เรากำลังอยู่ในกองถ่าย ผมมองข้ามไปที่เขา และมันเหมือนกับว่าภาพในวันวานสมัยที่เขายังเป็นอนาคิน และผมเป็นโอบีวัน ได้โผล่ขึ้นมาอีกครั้ง มันเหมือนเวลาไม่ได้ผ่านไปเลย”

Obi-Wan Kenobi
แม็คเกรเกอร์กลับมารับบทโอบีวันอีกครั้ง

‘Obi-Wan Kenobi’ จะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ทาง Disney+ Hotstar

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส