บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

เว็บไซต์ CinemaBlend ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ อลิซาเบธ โอลเซน (Elizabeth Olsen) ผู้รับบท Wanda Maximoff หรือ Scarlet Witch ซึ่งได้กล่าวว่า เธอไม่เคยพบนักแสดงหลัก 2 คน ที่เป็นสมาชิกกลุ่มอิลูมินาติ (Illuminati) ในระหว่างถ่ายทำ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ เลย

Scarlet Witch ได้กลายเป็นตัวละครที่มีความสำคัญมากต่อ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ จนแฟน ๆ คาดไม่ถึง ซึ่งเป็นการสานต่อเรื่องราวอันปวดร้าวของเธอจากซีรีส์ WandaVision ได้อย่างน่าชื่นชม

ในภาพยนตร์นั้น Doctor Strange (รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) ได้หลบหนีมายัง Earth-838 และถูกจับตัวเพื่อไปพบกับกลุ่มอิลูมินาติ ซึ่งเป็นกลุ่มซูเปอร์ฮีโรทรงพลังที่กำหนดชะตาโลกนี้ นำโดย Karl Mordo (รับบทโดย ชูวิเท็ล เอจีโอฟอร์), Captain Carter (รับบทโดย เฮย์ลีย์ แอตเวลล์), Maria Rambeau หรือ Captain Marvel (รับบทโดย ลาชานา ลินช์), Black Bolt (รับบทโดย แอนสัน เมานต์), Reed Richards หรือ มิสเตอร์ Fantastic (รับบทโดย จอห์น คราซินสกี้) และศาสตราจารย์ Charles Xavier (รับบทโดย แพทริก สจ๊วร์ต)

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

นั่นนำมาซึ่งการต่อสู้ระหว่างอิลูมินาติกับ Scarlet Witch ใน Earth-616 เข้าสิงตัวเธอใน Earth-838 เพื่อโจมตีฐานของอิลูมินาติ และเผชิญหน้ากับเหล่าซูเปอร์ฮีโรทั้งหมด

แน่นอนว่าฉากการต่อสู้นี้เต็มไปด้วยความรุนแรง แต่ก็ได้รับการถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกสนานและลื่นไหล โดยเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฉากที่น่าจดจำของภาพยนตร์ และยิ่งน่าประทับใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อได้ทราบว่า โอลเซ่นไม่ได้เข้าฉากพร้อมกับคราซินสกี้และสจ๊วร์ต ที่รับบทเป็น Mister Fantastic และ Professor X เลยสักครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าหนักแสดงหลายที่รับบทในกลุ่มอิลูมินาตินี้ก็มิได้เข้าฉากพร้อมกันอีกด้วย

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

เรียกได้ว่าเป็นความอัศจรรย์ของการสร้างภาพยนตร์จริง ๆ

โอลเซ่นได้กล่าวว่า “เราได้ตัดสินว่าในฉากนี้เธอมีข้อจำกัดคือไม่ได้อยู่ในร่างของเธอเอง นั่นทำให้กลายเป็นตัวเธอในเวอร์ชันที่ทรงพลังน้อยกว่าวันด้าในจักรวาลของเรา มันน่าทึ่งมาที่เราถ่ายทำฉากเหล่านี้มาได้”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส