วงดนตรีไอซ์แลนดิก โพสต์-ร็อกในตำนาน อย่าง SIGUR RÓS ได้ประกาศเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในรอบ  5 ปี ซึ่งประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งที่หมายสำคัญที่พวกเขาจะเดินทางมาทัวร์ด้วย 

ขณะนี้วงกำลังซุ่มทำอัลบั้มชุดใหม่กันอยู่หลังทิ้งช่วงจากอัลบั้มก่อนหน้าอย่าง ‘kveikur’ มาตั้งแต่ปี 2013 โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีการเล่นเพลงใหม่ล่าสุด รวมถึงเพลงฮิตเพลงดังตลอดระยะเวลา 25 ปีของวง

การแสดงครั้งนี้จะประกอบด้วย 3 สมาชิกหลักของวงหลัก กลับมารวมวงอีกครั้งหลังจากที่หายไปยาวนาน สำหรับงานนี้คนรักดนตรี หรือ คนที่รักการดูคอนเสิร์ตพลาดไม่ได้เด็ดขาด กับการแสดงจากวงที่ขึ้นชื่อว่าสามารถพาทุกคนเข้าไปอยู่ในจินตนาการได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเป็นวงที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถในการแสดงสดที่ดีที่สุดวงหนึ่ง จากเอกลักษณ์การผสมผสานเสียงดนตรีคลาสสิก เสียงหลบ (Falsetto) ของนักร้องนำ และการใช้โบว์สีกีตาร์ไฟฟ้าที่ก่อให้เกิดเสียงเฉพาะที่หาไม่ได้จากที่อื่น ทั้งหมดนี้หลอมรวมเป็นโชว์ที่เรียกได้ว่าหาดูได้ยากและมีคุณค่าที่จะไปดูสดหนึ่งครั้งก่อนตายแน่นอน 

‘SIGUR ROS LIVE IN BANGKOK’ จัดโดย Viji corp โดยงานจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2022 นี้ ที่มูนสตาร์สตูดิโอ เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ www.vijicorp.com/upcoming/104

พิสูจน์อ้กษร : สุชยา เกษจำรัส