หลังจาก ‘Stranger Things Season 4’ ครึ่งแรกสตรีมมิงบน Netflix ไปเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เชื่อว่าแฟน ๆ ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าคงอดใจรอแทบไม่ไหวแล้วกับการรับชมซีรีส์ครึ่งหลังที่จะออนแอร์ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่นอกเหนือจากซีซัน 4 จะพาเราไปสำรวจความดำมืดของเมืองฮอว์กินส์กันอย่างเข้มข้นยิ่งกว่าเดิมแล้ว ยังเปิดตัววายร้ายใหม่ที่ร้าย เหลี่ยม และทรงพลังยิ่งขึ้นด้วย แต่นอกจากความเข้มข้นของเรื่องราวในซีรีส์แล้ว ‘Stranger Things’ ยังขยายจักรวาลของตัวเองมาสู่โลกคอมิกด้วย

บทความของเราวันนี้จึงขอหยิบคอมิก ‘Stranger Things’ ที่มีออกมามากมายและยังช่วยเสริมเนื้อหาของซีรีส์ให้มีความสมบรูณ์ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นมาแนะนำกัน

Stranger Things

Stranger Things Comic

คอมิกเล่มแรกของจักรวาล ‘Stranger Things’ เนื้อหาจะพาผู้อ่านไปติดตามการเดินทางของ วิล บายเออร์ ที่หลุดไปยังโลกกลับด้านหรือ Upside Down และต้องเผชิญหน้ากับ เดโมกอร์กอน เรื่องราวในเล่มนี้จะช่วยเสริมเนื้อหาในซีซัน 1 ซึ่งบอกเล่ามุมมองของวิลที่ขาดได้หายไปได้เป็นอย่างดี

Stranger Things SIX

Stranger Things Comic

คอมิกเล่มนี้จะพาผู้อ่านไปสำรวจจุดเริ่มต้นก่อนเรื่องราวในซีรีส์ ‘Stranger Things’ เนื้อหาจะเจาะลึกที่ตัวละคร แฟรนซีน หรือรู้จักกันในนาม Six กับการทดลองในห้องแล็บเมืองฮอว์กินส์

Stranger Things: Into the Fire

Stranger Things Comic

คอมิกที่บอกเล่าเรื่องราวหลายปีหลังจากหลบหนีออกจากห้องแล็บเมืองฮอว์กินส์ของอดีตอาสาสมัคร 2 คนของ ดร.เบรนเนอร์ อย่าง มาร์ซี และ ริคกี้ แต่เมื่อพวกเขาได้ข่าวว่าห้องแล็บถูกปิดลง ทั้งคู่จึงตั้งใจออกตามหา Nine ที่ขู่ว่าจะทำลายทุกสิ่ง เพื่อปลดปล่อยเธอจากจินตนาการอันชั่วร้ายของเธอเอง

Stranger Things: Zombie Boys

Stranger Things Comic

หลังจาก ไมค์ ลูคัส ดัสติน และ วิล จัดการกับเดโมกอร์กอน ได้สำเร็จในซีซัน 1 ช่วงฤดูใบไม้ผลิ พวกเขาได้พบกับเพื่อนใหม่ โจอี้ คิม ผู้ที่ต้องการถ่ายภาพยนตร์แนวซอมบี้ ทั้งหมดรวมตัวกันเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ในระหว่างการถ่ายพวกเขาได้เผชิญหน้ากับความสยองขวัญของจริงเข้า!?

Stranger Things: The Bully

Stranger Things Comic

เรื่องราวจะเจาะเน้นไปยังเรื่องของ ทรอย กับ เจมส์ เด็กอันธพาลที่เราเห็นพวกเขาคอยแกล้งแก๊งเด็กเนิร์ดในซีซัน 1 โดยจะเล่าเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์ที่โดนเอเลฟเวนใช้พลังหักแขนไป

Stranger Things: Science Camp

Stranger Things Comic

ยังจำกันได้ไหมในซีซัน 3 ที่ดัสตินบอกว่าเขามีแฟน เรื่องราวในเล่มนี้จะบอกเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงที่ดัสตินเดินทางไปเข้าค่ายวิทยาศาสตร์พร้อมกับเจอซูซี่ และยังมีเหตุการณ์สยองขวัญรออยู่ด้วย

Stranger Things Halloween Special

Stranger Things Comic

คืนวันก่อนฮัลโลวีนในฮอว์กินส์ ไมค์ วิล ลูคัส กับ ดัสติน กำลังจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ อยู่ในปราสาท Byers และพวกเขาต่างแลกเปลี่ยนเรื่องราวสยองขวัญให้กันและกันฟัง เล่มนี้จะเป็นเรื่องราว 6 วันก่อนเหตุการณ์ในซีซัน 1

Stranger Things and Dungeons & Dragons

Stranger Things Comic

เรื่องราวก่อกำเนิดมิตรภาพของแก๊งเด็กเนิร์ด ไมค์ ลูคัส และ วิลได้พบกับดัสตินเป็นครั้งแรก พร้อมกับการผจญภัยใน Dungeons & Dragons เกมสวมบทบาทที่พวกเขาชื่นชอบ

Stranger Things: The Tomb of Ybwen

Stranger Things Comic

วิลกับจอยซ์กำลังโศกเศร้าจากการเสียชีวิตของ บ็อบ นิวบี นอกจากนี้เพื่อน ๆ ของวิลเองก็กำลังยุ่งกับการมีแฟนจนไม่ทันสังเกตว่าเขารู้สึกอย่างไร จนวิลได้ค้นพบแผนที่ปริศนาที่บ็อบทิ้งไว้ให้ การผจญภัยของวิลและแก๊งเด็กเนิร์ดพร้อมกับครูคลาร์กได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

Stranger Things Winter Special one-shot

Stranger Things Comic

ช่วงหยุดฤดูหนาวมาถึงแล้ว เด็ก ๆ ต่างแนะนำสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับคริสต์มาสให้เอเลฟเวนฟัง แต่อยู่ ๆ ความสยองขวัญก็เริ่มขึ้น เมื่อดัสตินสาบานว่าเขาเห็นสิ่งแปลกประหลาดซ่อนตัวอยู่ในป่า

Stranger Things: Erica the Great

Stranger Things Comic

การผจญภัยของเอริก้า น้องสาวของลูคัส กับการค้นหานกที่หายไป พร้อมกับเรื่องราวอันแฟนตาซีที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แล้วจะเข้าใจว่าทำไม ไมค์กับดัสตินถึงเลือกเอริก้ามาเป็นผู้ช่วยเพื่อเข้าร่วมผจญภัยในคืนสำคัญกับชมรม Hellfire Club

Stranger Things: Kamchatka

Stranger Things Comic

เมื่อเดโมกอร์กอน เดินทางมายังรัสเซีย นักวิทยาศาสตร์รัสเซียคนหนึ่งถูกทหารโซเวียตจับตัวไปโดยที่ไม่ได้สั่งเสียอะไรลูกทั้ง 2 คน เหลือเพียงคดีลึกลับและคำถามมากมาย ทำให้ 2 พี่น้องตัดสินใจออกเดินทางแม้จะเต็มไปด้วยอันตราย แต่พวกเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากพันธมิตรที่ไม่น่าเป็นไปได้อย่างสายลับ KGB

คอมิกต่าง ๆ ในจักรวาล ‘Stranger Things’ แต่ละหัวเรื่องนั้นอ่านสนุกแตกต่างกันออกไป แถมแต่ละเรื่องก็เป็นการผจญภัยสั้น ๆ หรือ One-Shot แบบเล่มเดียวจบ ใครอยากรู้เรื่องราวในจักรวาลนี้ให้ลึกซึ้งขึ้น ลองหาคอมิก ‘Stranger Things’ โดยสำนักพิมพ์ Darkhorse Comics มาอ่านกันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส