เป็นที่รู้กันดีว่าดิสนีย์ (Disney) ตัดหางปล่อยวัด จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) มาตั้งแต่ปี 2018 โดยการปลดออกจากบท Jack Sparrow จาก ‘Pirates of the Caribbean’ ซึ่งเป็นหนึ่งในบทบาทอันเป็นที่จดจำและมีแฟน ๆ หลงรักไปทั่วโลก แต่แล้วก็เกิดสิ่งที่ทำให้หลายคนฮือฮา เมื่อสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ปารีส ฉายภาพของเดปป์ในบท Jack Sparrow บนตัวปราสาทระหว่างการแสดงแสงสีเสียงช่วงกลางคืน

นับตั้งแต่เดปป์มีคดีความกับอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) เขาก็ถูกดิสนีย์ปลดออกจากบท Jack Sparrow นอกจากนี้ยังต้องสูญเสียบท Gellert Grindelwald ในแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ ไปด้วย ยังไม่รวมถึงงานพรีเซนเตอร์และงานในวงการอีกหลายงานที่เขาต้องเสียโอกาสไป อย่างไรก็ตามเมื่อคืนก่อนมีสิ่งที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ปารีสต้องประหลาดใจ นั่นก็คือมีภาพของเดปป์ในบท Jack Sparrow ที่เราคุ้นเคยกันดีปรากฎบนตัวปราสาทระหว่างการแสดงแสงสีเสียงและดอกไม้ไฟในชุด ‘Pirates of the Caribbean’

หลังคลิปดังกล่าวถูกปล่อยบนโลกออนไลน์มันก็กลายเป็นไวรัลไปทันที บางคนถึงกับคาดเดากันว่าดิสนีย์อาจมีแผนการใหม่ ๆ กับแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ หลังจากที่เดปป์ชนะคดีหลังจากมีข้อพิพาทกับอดีตภรรยา อย่างไรก็ตามเดปป์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าเขาเข้าใจว่าทำไมดิสนีย์จึงเลือกตัดสัมพันธ์กับเขา เพราะในตอนนั้นตัวเขาถูกเรียกว่าเป็นพวกตบตีภรรยา (Wife Beater) และดิสนีย์ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่าตัวเองจะไม่กลับมารับบท Jack Sparrow หรือกลับมาในแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ อีก แม้จะมีข่าวลือว่าเขาอาจกลับมาเป็นกัปตันแจ็กที่ทุกคนรักอีกครั้งก็ตาม

ที่มา: comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส