เว็บไซต์ A.frame ได้อัปเดตความคืบหน้าล่าสุดของการถ่ายทำ ‘Indiana Jones 5’ โดย แฟรงก์ มาร์แชลล์ (Frank Marshall) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘Indiana Jones’ ได้แสดงความตื่นเต้นต่อตัวละครและบทที่เขียนโดย เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ผู้กำกับภาพยนตร์ภาคล่าสุดนี้ ร่วมกับ จอห์น-เฮนรี บัตเตอร์เวิร์ธ (John Henry-Butterworth) ที่เคยเขียนบทภาพยนตร์ ‘Ford v Ferrari’ (2019) ของแมนโกลด์มาก่อนแล้ว

มาร์แชลล์ได้กล่าวว่า “นี่เป็นเนื้องเรื่องและตัวละครที่ยอดเยี่ยม และผมคิดว่าคุณจะมีความสุขเป็นอย่างมากในการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ มันมีทุกอย่างที่ผู้ชมต้องการในภาพยนตร์ Indiana Jones”

‘Indiana Jones 5’ ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยมีการทาบทามผู้กำกับหลายคนมากุมบังเหียนโปรเจกต์นี้ต่อจาก สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ที่วางมือจากแฟรนไชส์นี้ไปแล้ว จนกระทั่งได้แมนโกลด์ ที่สร้างชื่อมาจาก ‘Walk the Line’ (2005), ‘Logan’ (2017) และ ‘Ford v Ferrari’ (2019) มาร่วมงานในที่สุด

Indiana Jones

จากเดิมที่นั้น ‘Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull’ (2008) ได้เข้าฉายในช่วงซัมเมอร์ปี 2008 พร้อมได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี และกวาดรายได้อย่างมหาศาล แต่คนดูกลับแสดงความผิดหวังและกลายเป็นกระแสปากต่อปากจนทำให้ตัวภาพยนตร์ถูกมองในแง่ลบลงไป

ภายหลังจากที่ Paramount Pictures ได้ขายลิขสิทธิ์ Lucasfilm ให้แก่ Disney เมื่อปี 2013 ทำให้ Disney เริ่มการพัฒนา ‘Indiana Jones 5’ ในปี 2016 แต่ได้ประสบปัญหาการปรับเปลี่ยนทีมงานสร้างและความล่าช้าจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้โปรเจกต์ต้องถูกเลื่อนมาเป็นระยะเวลานาน จนกระทั่งเริ่มถ่ายทำในเดือนมิถุนายน 2021 และปิดกล้องไปเมื่อกุมภาพันธ์ 2022

‘Indiana Jones 5’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 30 มิถุนายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส