จอน์ วิลเลียมส์ (John Williams) คอมโพสเซอร์ระดับตำนานของฮอลลีวูดวัย 90 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว AP เกี่ยวกับ ‘Indiana Jones 5’ ว่าอาจเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของเขา อีกทั้งยังได้กล่าวถึง แฮริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) อีกหนึ่งนักแสดงระดับตำนานของฮอลลีวูดวัย 80 ปี ที่ร่วมงานกับวิลเลียมส์มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์ ‘Indiana Jones’ อย่าง ‘Raiders of the Lost Ark’ (1981) ว่าอาจเกษียณจากการแสดงด้วยเช่นกัน

วิลเลียมส์ได้กล่าวว่า “ในตอนนี้ผมกำลังทำงานให้แก่ Indiana Jones 5 ซึ่งผมคิดว่า แฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่อายุน้อยกว่าผมมาก ได้ประกาศว่าจะเป็นการแสดงเรื่องสุดท้ายของเขา ดังนั้นผมจึงคิดว่า ถ้าแฮร์ริสันทำได้ผมก็อาจทำได้เช่นกัน”

ฟอร์ดได้โลดแล่นอยู่ในฮอลลีวูดมานานหลายทศวรรษ โดยเขาได้รับบทเป็นตัวละครที่โดดเด่นมากมาย เช่น Indiana Jones, Han Solo ในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ และ Jack Ryan ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ระทึกขวัญจากบทประพันธ์ของ ทอม แคลนซี (Tom Clancy)

Indiana Jones
แฮร์ริสัน ฟอร์ด ใน ‘Raiders of the Lost Ark’ (1981)

สำหรับ ‘Indiana Jones 5’ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์นี้เช่นกันนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องให้ทราบแต่อย่างใด แต่มีรายงานว่าภาพของฟอร์ดที่ปรากฏในภาพยนตร์จะได้รับการปรับให้ดูอายุน้อยลงแบบดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี De-Aged

‘Indiana Jones 5’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 30 มิถุนายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส