หลังจากที่ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ได้ชนะคดีที่เขาถูก แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ฟ้องร้องไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวลือต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับการที่เดปป์จะกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกคร้้ง หนึ่งในนั้นคือช่าวลือที่อ้างว่าเดปป์ได้เซ็นสัญญากับ Disney เป็นมูลค่ามหาศาลถึง 301 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 10,600 ล้านบาท เพื่อกลับมารับบทนำในแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ อีกครั้ง

ล่าสุด ตัวแทนของเดปป์ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง NBC News เดปป์และ Disney กำลังพูดคุยเพื่อกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง แต่ข่าวลือเกี่ยวกับดีลดังกล่าวนี้ “ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”

Pirates of the Caribbean

เดปป์ได้รับบทเป็นกัปตัน Jack Sparrow ได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุดในแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ ที่สร้างมาแล้ว 5 ภาค และกวาดรายได้ทั่วโลกรวมไปมหาศาลถึง 4,500 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 159,000 ล้านบาท

แต่จากการที่เดปป์ได้ถูกดำเนินคดีจากข้อกล่าวหาของอดีตภรรยา ก็ทำให้ Disney ระงับการให้เดปป์รับบทนำในภาคใหม่ของ ‘Pirates of the Caribbean’ ออกไป รวมถึงบทตัวร้ายในแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ ของ Warner Bros. ด้วย ซึ่งทำให้เดปป์ต้องสูญเสียรายได้ไปอย่างมากมาย

แน่นอนว่าเมื่อเดปป์พ้นข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้วนั้น สตูดิโอต่างๆ ก็เข้ามาติดต่อเพื่อให้เดปป์กลับไปรับบทนำในภาพยนตร์ของตนอีกครั้ง แต่เนื่องด้วยเดปป์เคยกล่าวกับศาลในระหว่างการถูกไต่สวนว่า เขาจะไม่กลับไปร่วมงานกับ Disney อีก แม้ว่าจะ Disney จะเสนอเงินจำนวนมหาศาลเท่าไรก็ตาม ก็ทำให้หลายสื่อจับตาว่าดีลระหว่างเดปป์และ Disney จะจบลงอย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส