“Greatest Works Of Art” มิวสิกวิดีโอซิงเกิลล่าสุด การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของราชาเพลงแมนโดป๊อป เจย์ โชว์ (Jay Chou) หรือ โจว เจี๋ยหลุน ถูกรายงานว่าเป็นมิวสิกวิดีโอที่แพงที่สุดตลอดอาชีพศิลปินกว่า 2 ทศวรรษของเขา

เจย์ โชว์

มิวสิกวิดีโอ “Greatest Works Of Art” ซึ่งเป็นเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ มีต้นทุนในการผลิตถึง 635,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 16 ล้านบาท !! ผลิตโดยบริษัทสเปเชียลเอฟเฟกต์ถึง 3 3 แห่ง รวมถึงบริษัทอเมริกัน Digital Domain ซึ่งได้รับรางวัลออสการ์จากการสร้างภาพมายาด้วยเวทมนตร์แห่งดิจิทัล

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะภายใน 9 ชั่วโมงหลังจากเผยแพร่บน Weibo ก็มียอดวิวถึง 100 ล้านครั้ง ส่วนบนยูทูบตอนนี้ยอดวิวทะลุ 11 ล้านครั้งไปแล้วหลังจากผ่านไปแค่เพียง 3 วัน ในขณะที่อัลบั้มมากกว่า 2.7 ล้านชุดถูกขายออกไปในช่วงพรีเซลภายในเวลาเพียง 60 ชั่วโมงเท่านั้น

เชื่อว่าแฟน ๆ คงคิดถึงเจย์ โชว มากเพราะอัลบั้มชุดใหม่นี้จะเป็นสตูดิโออัลบั้มแรกของโชว์ในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ ‘Bedtime Stories’ ในปี 2016 ในมิวสิกวิดีโอโชวรับบทเป็นนักมายากลในปารีสที่ถูกวาร์ปข้ามกาลเวลาไปยังปารีสในทศวรรษที่ 1920 หลังจากกำลังบรรเลงเปียโนอย่างพลิ้ว ทำให้เขาได้พบกับศิลปินดังหลายคนที่มีชีวิตอยู่ในปารีส ณ ยุคนั้น เช่น ซัลบาโด ดาลี (Salvador Dalí) ศิลปินเซอร์เรียลลิสต์ชาวสเปน, โคลด โมเนต์ (Claude Monet) จิตรกรอิมเพรสชันนิสต์ชาวฝรั่งเศส, ซานหยู (Sanyu) จิตรกรชาวจีน-ฝรั่งเศส และ ซู จี๋โหมว (Xu Zhimo) กวีชาวจีน นอกจากนี้ในเพลง “Greatest Works Of Art” โชว์ยังได้ปะทะฝีมือกันกับยอดนักเปียโนชาวจีน ‘หลาง หล่าง’ (Lang Lang) ที่มาแจมในเพลงนี้ด้วย บอกเลยว่าท่อนดวลเปียโนกันนี่เดือดมาก !

เจย์ โชว์กับซัลบาโด ดาลี
หลาง หล่าง

นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับบทเพลงแล้ว ในมิวสิกวิดีโอเรายังจะได้เพลิดเพลินไปกับสถานที่สำคัญหลายแห่งในปารีสอย่างร้านอาหารสุดหรู Le Train Bleu, Cafe de la Rotonde อันเลื่องชื่อ และห้างสรรพสินค้าหรูหรา La Samaritaine ซึ่งโชว์ได้กล่าวถึงว่า “ผมตระหนักว่ารูปแบบสถาปัตยกรรมของห้างสรรพสินค้าในตำนานแห่งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างอดีตและปัจจุบัน คลาสสิกและทันสมัย ​​และผมก็คิดกับตัวเองว่าถ้า MV นี้ถูกถ่ายทำในแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของปารีสแห่งนี้ คงจะเป็นอะไรที่เจ๋งไปเลย”

ห้างสรรพสินค้า La Samaritaine

และโชว์ยังเสริมอีกว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากภาพถ่ายเก่า ๆ ของพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้คนเคยรวมตัวกันที่บันไดเพื่อชมการแสดง และนี่เป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายทำมิวสิควิดีโอในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาในการถ่ายทำเป็นเวลา 2 คืนหลังห้างปิด “ผมคิดว่าถ้าผมวางเปียโนเก่าไว้ที่ชั้นบนสุดของ La Samaritaine และเล่นมันและได้เดินทางย้อนเวลากลับไป มันจะเจ๋งไหมนะ'” โชว์กล่าวถึงความคิดสนุก ๆ ที่เป็นไอเดียตั้งต้นของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้

รับชมมิวสิกวิดีโอสุดหรูที่แพงที่สุดของเจย์ โชว์  “Greatest Works Of Art” ได้แล้ว และรอฟังอัลบั้มเต็มชุดใหม่ในรอบ 6 ปีได้ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

ที่มา

The Straits Times

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส