หลังจบจาก ‘World Film Festival of Bangkok’ ครั้งที่ 14 ในปี 2560 เชื่อว่าคอหนังหลายคนรอการกลับมาของเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพครั้งที่ 15 ซึ่งกำหนดเดิมของมันคือ 1 ปีถัดจากนั้นตามความประสงค์ของคุณ วิกเตอร์ เกรียงศักดื์ ศิลากอง ประธานการจัดงานภายใต้เจ้าภาพคือ เนชันมัลติมีเดียกรุ๊ป ทว่าหลังจากประสบปัญหาการระบาดของโควิด – 19 ทำให้การจัดงานต้องหยุดไปร่วม 3 ปี

แต่ในที่สุดหลังจากผ่านวิกฤติการณ์จนหลายอย่างเริ่มเข้าที่ในที่สุด ‘World Film Festival of Bangkok 15’ ก็จะกลับมาจัดอีกครั้งในวันที่ 2 – 11 ธันวาคม 2565 ที่โรงภาพยนตร์ เอสเอฟเวิร์ล ซีนีมา (SF World Cinema) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นสถานที่เดิมที่ทางเทศกาลตั้งใจให้เป็นสถานที่จัดงานมาแต่เดิม ซึ่งทางเอสเอฟก็ยินดีเป็นผู้สนับสนุนเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพเหมือน 14 ครั้งที่ผ่านมา

Beartai Buzz เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพครั้งที่ 15
Beartai Buzz เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพครั้งที่ 15

โดยคราวนี้ทางนายดรสะรณ โกวิทวณิชชา โปรแกรมเมอร์เทศกาลภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับจากทั้งในไทยและต่างประเทศได้เข้ามาเป็นผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพคนใหม่แทนเกรียงศักดิ์ ศิลากองซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2565 โดยในเบื้องต้น ดรสะรณ โกวิทวณิชชา ได้กล่าวว่าขณะนี้มีโปรดิวเซอร์และบุคลากรในวงการภาพยนตร์ระดับโลกสนใจส่งภาพยนตร์มาร่วมฉายในเทศกาลจำนวนมาก แต่ ดรสะรณ โกวิทวณิชชา ยังคงเจตนารมณ์เดิมของเทศกาลที่จะให้ภาพยนตร์ไทยเป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาล

โดยทาง Beartai Buzz จะนำเสนอความคืบหน้าของเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพครั้งที่ 15 ต่อไปเมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม

อ้างอิง

BangkokBizNews

amarinTV

asianfilmfestivals

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส