หลายคนอาจรู้จัก คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในบทบาท จอห์น วิค จาก ‘John Wick’ หรือ นีโอ จาก ‘The Matrix’ แต่หลายคนอาจไม่ทราบว่ารีฟส์มีความปรารถนาที่จะรับบทเป็น ‘แบทแมน’ สักครั้งในชีวิต

John Wick Chapter 3: Parabellum (2019)
รีฟส์ในบทนักฆ่า

ความใกล้เคียงที่สุดของรีฟส์กับบทแบทแมน คือการได้พากย์เสียงตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง ‘DC League of Super-Pets’ ซึ่งโปรโมตแอนิเมชันเรื่องนี้ เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมรักแบทแมน ในฐานะตัวละครหนึ่ง ผมรักเขาทั้งในหนังสือการ์ตูน และภาพยนตร์ ดังนั้นการที่ผมได้มีโอกาสในการพากย์เสียงเป็นแบทแมนนั้น มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก”

ขณะนี้รีฟส์อายุ 57 ปีแล้ว หลายคนก็อาจคิดว่าเขาอายุมากเกินไปที่จะมาสวมชุดแบทแมน (Batsuit) ได้ ซึ่งรีฟส์ก็รู้เกี่ยวกับข้อจำกัดเรื่องอายุของตัวเองดี และเขาได้กล่าวเพิ่มว่า “แต่ไม่แน่ว่าในอนาคต บางทีผมอาจจะมีโอกาสก็ได้ เมื่อพวกเขาต้องการแบทแมนที่มีอายุหรือแก่กว่านี้”

ในปัจจุบัน DC ได้มีแพลนให้นักแสดงรุ่นเก่าอย่าง ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ผู้ที่เคยรับบทแบทแมน ในช่วงทศวรรษ 90s กลับมาแสดงบทนี้อีกครั้งในเรื่อง ‘The Flash’ และ ‘Batgirl’ ซึ่งตอนนี้คีตันมีอายุ 70 ปีแล้ว หากอายุเป็นเพียงตัวเลขจริง ในอนาคตเราก็อาจเห็นรีฟส์ มีโอกาสได้รับบทเป็นแบทแมนสักครั้งก็เป็นได้

ที่มา: GQ, WinterIsComing.net

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส