เมื่อพูดถึงมื้อสุดท้ายของชีวิต เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากกินมื้ออาหารสุดหรู หรือบางคนอาจจะขอเพียงแค่ได้กินเมนูโปรดเป็นครั้งสุดท้าย แต่สำหรับเชฟปากแซ่บที่ไม่ว่าไปร้านไหนก็จะจัดคำวิจารณ์แบบยับ ๆ จนร้านแทบเชิญออกอย่าง กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsay) มื้อสุดท้ายที่เขาอยากกินไม่ใช่อาหารทำนองนั้นเลย

มีครั้งหนึ่งที่แรมซีย์เคยสบถออกมาว่า “อาหารเช้าเต็มรูปแบบสไตล์อังกฤษ (Full English breakfast) ที่ร้านของผมมันอร่อยมาก และมันเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมจะกินหากวันสุดท้ายของชีวิตมาถึง”

ทุกคนสามารถเข้าไปชมหน้าตาของ ‘Full English breakfast’ จากร้าน ‘Savoy Gril’ ของแรมซีย์ได้ในทวิตเตอร์ของเขา ส่วนผสมของเมนูนี้จะประกอบด้วย เบคอน เห็ด มะเขือเทศ ไข่ดาวกลมสวย 2 ฟอง ไส้กรอก และถั่วขาวในซอสที่เสิร์ฟในถ้วยใส่น้ำเกรวี่

แต่พอมีคนไปกินเมนูนี้จริง ๆ พวกเขาก็ต้องผิดหวังเพราะของจริงมันไม่ได้เหมือนในคลิปที่ถ่ายเอาไว้เลย ของจริงมีแค่ เบคอนชิ้นเล็ก ๆ บาง ๆ เห็ด มะเขือเทศเหี่ยว ๆ ไข่ดาว 2 ฟอง ไส้กรอก และถั่วขาวในซอสใส่ถ้วยเล็ก ๆ แถมขายในราคา 19 ปอนด์ หรือประมาณ 837 บาท ทำให้ผู้ใช้ทวิตต่างพากันกด reply ทวิตหาแรมซีย์ถึงความไม่คุ้มค่ากับปริมาณของอาหารจานนี้จำนวนมาก

แต่เชฟปากแซ่บคนนี้ก็หาได้แคร์ไม่ เจ้าตัวได้ตอบกลับข้อความเหล่านั้นไปว่า “คุณรู้อะไรไหม ถ้าพวกคุณมีปัญหากับราคา นั่นก็เพราะพวกคุณไม่มีเงินที่จะจ่ายไงหล่ะ”

แรมซีย์เชฟผู้มาพร้อมคำวิจารณ์แสนรุนแรง เริ่มเข้าสู่แวดวงการทำอาหารด้วยความบังเอิญ หลังเขาต้องล้มเลิกเส้นทางนักฟุตบอล เขาก็เริ่มต้นเรียนรู้การทำอาหารด้วยการลงคอร์สที่ ‘North Oxfordshire Technical College’ โดยเริ่มจากการศึกษาการบริหารงานโรงแรม ก่อนจะไต่เต้าและฝึกงานในร้านอาหารเก็บประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนได้ทำตามความฝันอย่างการเปิดร้านอาหารร้านแรกชื่อ ‘Restaurant Gordon Ramsay’ และเริ่มปรากฏตัวในรายการอาหารเรื่อยมา

ที่มา: ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส