ฟลี (Flea) มือเบสสุดแสบจากวง Red Hot Chili Peppers ได้ออกมาเปิดเผยว่าทำไมเขาถึงไม่ชอบที่จะถ่ายรูปกับแฟนเพลง โดยบอกว่ามันทำให้เขารู้สึกเหมือนกับเป็นการทำธุรกรรมแทนที่จะเป็นการทำอะไรบางอย่างที่มีความหมาย

FLEA

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ลุค เวสลีย์ (Luke Vesely ) แฟนเพลงของวงได้แชร์ภาพตอนที่เขาและเพื่อน ๆ ได้พูดคุยกับ แอนโทนี คีดิส (Anthony Keidis ) นักร้องนำของ Red Hot Chili Peppers ก่อนที่จะมีการแสดงในวันนั้นผ่านทางทวิตเตอร์พร้อมทั้งโพสต์ข้อความว่า “ฟลีและแอนโทนี เราขอขอบคุณพวกคุณมากที่มีความใจดีและจริงใจอย่างมากตอนที่พูดคุยกับพวกเรา พวกคุณเป็นเสมือนกับรังสีจากดวงอาทิตย์ คุณไม่จำเป็นเลยที่จะต้องหยุดแล้วมาคุยกับเราแต่พวกคุณก็ทำ ผมหวังว่าคุณจะรู้ว่ามันทัชใจและพวกคุณนั้นส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเราจริง ๆ”

จากนั้นก็ได้มีแฟน ๆ คนอื่นเข้ามาคอมเมนต์บอกว่า “มันเป็นโอกาสที่หาได้ยากมากที่วงจะเข้ามาพบปะกับแฟน ๆ  ซึ่งเวสลีย์ก็ได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า “บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขากำลังรู้สึกผ่อนคลายในช่วงเวลานั้น ทั้งผมและเพื่อนของผมไม่มีใครเลยที่ขอพวกเขาถ่ายรูปหรือขอลายเซ็น พวกเราแค่คุยกันเฉย ๆ และนี่ก็อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงมาพูดคุยกับเรา”

จากนั้นฟลีก็ได้มารีทวีตข้อความนี้ของเวสลีย์และอธิบายเพิ่มเติมอย่างชัดเจนว่า “มันเป็นเพราะว่าพวกคุณทุกคนมีความสุภาพและไม่ขอเราถ่ายรูป พวกเราพร้อมเสมอที่จะพูดคุยด้วยแต่การขอถ่ายรูปมันทำลายบรรยากาศในตอนนั้นจริง ๆ”

จากนั้นแฟนเพลงอีกคนก็ได้เข้ามาโพสต์ถามว่า “แล้วมันผิดอะไรที่มาขอถ่ายรูป” ซึ่งฟลีก็ได้ตอบกลับว่า “มันไม่มีอะไรผิดหรอกแต่ว่ามันมาทำลายบรรยากาศของการพูดคุยที่แท้จริงมันเหมือนกับเป็นการมาทำธุรกรรมน่ะ” และฟลีก็ได้เสริมอีกว่า “ผมไม่เคยขอใครถ่ายรูปเลยสักครั้งเดียวในชีวิตของผม”

Red Hot Chili Peppers

ถ้ารู้แบบนี้แล้ว หากว่า Red Hot Chili Peppers มาแสดงคอนเสิร์ตในไทยก็อย่าได้เผลอไปทำลายบรรยากาศด้วยการขอถ่ายรูปล่ะ ถ้าเข้าไปพูดคุยกันดี ๆ อาจจะได้มีโอกาสพบกับช่วงเวลาที่น่าประทับใจแบบนี้ก็ได้นะ

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส