Searchlight Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์สยองขวัญ ‘The Menu’ ซึ่งเป็นผลงานนำแสดงล่าสุดของนักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่มฝีมือดี นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) และนักแสดงรุ่นเก๋าฝีมือจัดจ้านอย่าง เรล์ฟ ไฟนส์ (Ralph Fiennes) ที่เคยฝากฝีมือการแสดงอันน่าสะพรึงมาแล้วจากบท ลอร์ดโวลเดอมอร์ ในแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’

‘The Menu’ เล่าเรื่องของ Margot (รับบทโดยเทย์เลอร์-จอย) และ Tyler (รับบทโดยเฮาลต์) ที่ออกเดินทางชิมอาหารเลิศรสต่าง ๆ จนกระทั่งมาถึงภัตตาคารของเชฟ Slowik (รับบทโดยไฟนส์)

ภัตตาคารแห่งนี้รับลูกค้าเพียง 12 คน โดยต้องจ่ายเงินสูงถึงคนละ 1,250 เหรียญ หรือประมาณ 44,000 บาท โดยเชฟ Slowik ได้จัดเตรียมเมนูสุดพิเศษที่ทุกคนจะลืมไม่ลง และบางคนอาจไม่มีชีวิตรอดที่จะได้ทานมัน

‘The Menu’ เต็มไปด้วยอารมณ์อันมืดหม่นและรายละเอียดด้านอาหารสุดบรรเจิด จากฝีมือกำกับของ มาร์ก ไมลอด (Mark Mylod) ซึ่งมีผลงานกำกับซีรีส์ดรามาสุดฮิตรางวัลเอมมีอย่าง ‘Succession’ จากบทของ เซท รีสส์ (Seth Reiss) ที่คร่ำหวอดในวงการซีรีส์และรายการโทรทัศน์มาอย่างยาวนาน

ภาพยนตร์สุดดาร์กเรื่องนี้ยังอำนวยการสร้างโดย อดัม แมคเคย์ (Adam McKay) ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ระดับชิงรางวัลออสการ์อย่าง ‘The Big Short’ (2015) และ ‘Don’t Look Up’ (2021) รวมถึงเป็นผู้สร้างซีรีส์ ‘Succession’ อีกด้วย

‘The Menu’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส