เกิร์ลกรุ๊ปสาวดาวรุ่ง ‘IVE’ (ไอฟ์) จากค่าย Starship Entertainment ยูจิน (Yu-jin) , กาอึล (Gaeul) , เรอิ (Rei) , วอนยอง (Won-young) , ลิซ (Liz) และ อีซอ (Leeseo) ได้เปิดตัวซิงเกิลอัลบั้มชุดที่สามของวงพร้อมมิวสิกวิดีโอไตเติลแทร็ก “After LIKE” ที่มาพร้อมลุกและมู้ดแอนด์โทนที่ผสมผสานความสดใส โฉบเฉี่ยวและเก๋ไก๋ของทั้ง 6 ไว้ได้อย่างสวยงาม

IVE

“After LIKE” เป็นบทเพลงที่ IVE ตั้งใจจะแสดงการคารวะต่อเพลงดิสโก้สุดคลาสสิกอย่าง “I Will Survive” ของกลอเรีย เกย์เนอร์ (Gloria Gaynor) แต่งโดย เฟรดดี เพอร์เรน (Freddie Perren) นักแต่งเพลงมือดีของโมทาวน์และไดโน เฟคาริส (Dino Fekaris) เป็นบทเพลงที่แสดงถึงความเข้มแข็งของผู้หญิงหรือเพศที่สามทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในบทเพลงประจำชาติของชาว LGBTQ+ ในที่สุด (แต่ไดโน เฟคาริส ได้ออกมาเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเพลงนี้เกี่ยวกับการที่เขาโดนไล่ออกจากโมทาวน์ เรคอร์ดส์ เมื่อตอนที่เขาเป็นนักแต่งเพลง และเขาได้บอกกับตัวเองว่าเขาจะต้องรอดด้วยการเป็นนักแต่งเพลงให้จงได้ และนั่นจึงเป็นที่มาของเพลงนี้นั่นเอง)

เนื้อหาของเพลง “After LIKE” ได้เดินตามรอยความหมายใน “I Will Survive” ที่ทุก ๆ คนเข้าใจกันนั่นคือเป็นเพลงที่สะท้อนความมั่นใจของผู้หญิงในการแสดงอารมณ์และความปรารถนาของพวกเธอและการตามหาความรักที่พวกเธอปรารถนา ในท่อนแรปของเพลงนี้เรอิได้แต่งร่วมกันกับแรปเปอร์หนุ่ม ‘Mad Clown’ โดยท่อนนี้เรอิกับกาอึลเป็นคนรับหน้าที่ในการร้องแรป

 “After LIKE” นับเป็นซิงเกิลอัลบั้มชุดที่ 3 ของวงและเป็นเพลงที่ปล่อยออกมาเป็นเพลงที่สองของปีนี้ต่อจาก “Love Dive” เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในซิงเกิลอัลบั้มชุดนี้ยังมีอีกหนึ่งเพลงก็คือ “My Satisfaction”

ที่มา

NME

GQ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส