ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK กลายเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกที่ผงาดคว้ารางวัล Best K-Pop บนเวที MTV Video Music Awards 2022 (MTV VMAs) จากผลงานโปรเจกต์โซโลของเธอ

ในปีนี้ ผลงานเพลง “LALISA” ของเธอมีชื่อเข้าชิงร่วมกับ “HOT” ของ SEVENTEEN, “Yet To Come (The Most Beautiful Moment) ของ BTS, “LOCO” ของ ITZY, “MANIAC” ของ Stray Kids และ “The Feels” ของ TWICE โดยก่อนหน้านี้ BTS ได้รับรางวัลนี้ 3 ปีซ้อน (2019, 2020 และ 2021) ดังนั้นทำให้ลิซ่ากลายเป็นศิลปินเดี่ยวเคป๊อปคนแรกในประวัติสาสตร์ที่ได้รับรางวัลนี้ 

พิธีมอบรางวัลในปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ Prudential Center ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งลิซ่าขึ้นกล่าวความรู้สึกบนเวทีหลังรับรางวัลนี้ว่า

“ฉันมีความสุขไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ขอขอบคุณที่ให้เกียรติฉันได้มีความสุขแบบนี้บนเวที MTV VMAs ฉันขอขอบคุณพี่เท็ดดี้โปรดิวเซอร์, YG และผู้กำกับซอ ที่ทำงานกับฉันในโปรเจกต์โซโลนี้ และต้องขอบคุณบลิงค์ทั้งหลาย พวกคุณคือสิ่งสำคัญที่สุด ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น”

นอกจากนี้ลิซ่ายังกล่าวขอบคุณเพื่อนสมาชิก BLACKPINK ที่ดีใจอยู่ด้านล่างเวทีเป็นภาษาเกาหลีว่า “ขอบคุณเพื่อนสมาชิก BLACKPINK มาก ๆ ขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุน” โดยไฮไลต์ก่อนลงจากเวทีสาวลิซ่าก็กล่าวจบด้วยการพูดเป็นภาษาไทยว่า “ขอบคุณ” อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส