‘House of the Dragon’ ใน 4 ตอนที่ผ่านมามีการกระโดดข้ามช่วงเวลาไปหลายปีเลยทีเดียว และใน EP 5 ที่จะออกอากาศในเช้าวันพรุ่งนี้ จะเป็นตอนสุดท้ายที่เราได้เห็นหน้า มิลลี่ อัลค็อก (Milly Alcock) ที่รับบทเจ้าหญิงเรนีรา และ เอมิลี แครีย์ (Emily Carey) ในบทราชินีอลิเซนต์ ซึ่งน่าเสียดายที่เราได้เห็นสองสาวนักแสดงมากฝีมือน้อยเกินไปซักหน่อย แต่แฟน ๆ ต่างก็ต้องทำใจเพราะเนื้อเรื่องดำเนินไปแบบก้าวกระโดดมากมีการข้ามช่วงเวลาไปอีกหลายปี หน้าที่ของสองสาวน้อยก็หมดลง

ส่วนผู้ที่จะเข้ามารับไม้ต่อจากสองสาวน้อยก็คือ เอ็มมา ดาร์ซีย์ (Emma D’Arcy) จะรับบทเจ้าหญิงเรนีราต่อจากอัลค็อก และ โอลิเวีย คุก (Olivia Cooke) กับบทราชินีอลิเซนต์ ต่อจากแครีย์ ในส่วนของความต่อเนื่องในการแสดงที่แฟน ๆ หลายคนกังวลนั้นไม่น่าจะมีปัญหาใด ๆ เพราะจากรายงานของสตูดิโอที่บอกว่า จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ได้ดูซีรีส์นี้ไปแล้ว 9 ใน 10 ตอน กล่าวชื่นชมในการทำงานของทีม ซึ่งเป็นที่น่าเชื่อถือได้ว่า ถึงขนาดป๋าการันตีว่าของดีขนาดนี้ แฟน ๆ ก็หมดห่วงได้ 

‘House of the Dragon’ ออกอากาศทางช่อง HBO Go อัปเดตตอนใหม่ทุก 8:00 น. วันจันทร์ ตอนนี้ดำเนินมาถึงครึ่งซีซันแล้ว เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ใครพลาดไปจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง!!!!

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส