The Black Skirts ศิลปินอินดี้ร็อกจากเกาหลี ได้ออกอัลบั้มใหม่ในรอบ 3 ปีที่ใช้ชื่อว่า ‘TEEN TROUBLES’ เป็นการจบไตรภาคแห่งความรักที่ The Black Skirts ได้ตั้งใจวางแผนไว้และเปิดตัวด้วยอัลบั้มแรก ‘TEAM BABY’ (2017) และตามมาด้วย ‘THIRSTY’ (2019) ก่อนจะปิดท้ายด้วย ‘TEEN TROUBLES’ (2022) เป็นเวลาทั้งหมด 5 ปีสำหรับโปรเจกต์นี้

‘TEEN TROUBLES’ มาพร้อมบทเพลงทั้งหมด 18 เพลง รวมถึง “My Little Lambs” ที่ออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว อัลบั้มนี้เป็นเสมือนจดหมายรักที่เขาส่งกลับไปในปี 1999 เมื่อตอนที่เขามีอายุ 17 ปี ซึ่งเราจะสัมผัสได้ถึงพลังของวัยเยาว์ผ่านท่วงทำนองของบทเพลงในอัลบั้มนี้ และล่าสุด The Black Skirts  ได้ปล่อยหนังสั้น “Teen Troubles in Dirty Jersey” ที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับควาทรงจำและช่วงวัยเยาว์อันงดงามผ่านภาพและเรื่องราวอันเปี่ยมไปด้วยอารมณ์

ก่อนนี้ The Black Skirts ได้มีส่วนร่วมใน Ost. ของซีรีส์ยอดนิยมมากมายเช่น “Yumi’s Cells” และ “Romance is a Separate Volume Supplement” และเมื่อเร็ว ๆ นี้ The Black Skirts ยังได้มีโอกาสร่วมแจมกับ Crowd Lu ศิลปินจากไต้หวันในบทเพลง ‘DREAM LIKE ME’ รวมทั้งเคยได้ออกผลงานเพลงอัลบั้ม ‘TEAM BABY’ เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น ซึ่งในเพลง “Everything” ได้ PERIMETRON ซึ่งเป็นทีมครีเอทีฟของ ไดกิ ซึเนตะ (Daiki Tsuneta) แห่งวง King Gnu มาทำมิวสิกวิดีโอให้อีกด้วย

ตอนนี้สามารถฟังอัลบั้ม ‘TEEN TROUBLES’ กันแบบเต็ม ๆ ได้แล้วทางสตรีมมิงต่าง ๆ และชมหนังสั้น “Teen Troubles In Dirty Jersey” บนช่องยูทูบของ The Black Skirts กันได้เลย

แทร็กลิสต์
1. Flying Bobs 
2. Baptized In Fire (불세례) 
3. My Little Lambs (어린양)
4. Sunday Girl 
5. Friends In Bed 
6. Cicadas (매미들) 
7. Garden State Dreamers
8. Follow You (따라갈래) 
9. Jersey Girl
10. Love You The Same
11. Powder Blue 
12. Electra 
13. Min (미는 남자)
14. Jeff And Alana
15. Ling Ling
16. John Fry 
17. 99% 
18. Our Own Summer

The Black Skirts เป็นโปรเจกต์แบบวันแมนแบนด์ของ ไบรอัน โช (Bryan Cho) หนุ่มเกาหลีที่เกิดในกรุงโซลและเติบโตในรัฐนิวเจอร์ซีย์  เสียงดนตรีของเขาเกิดจากการผสมผสานสไตล์ที่หลากหลาย แต่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ของตัวเอง ซึ่งแฟน ๆ จะพบว่าบทเพลงของเขามีเอกลักษณ์ทั้งในท่วงทำนองและเนื้อร้อง

ไบรอัน โช (Bryan Cho) หรือ The Black Skirts

The Black Skirts เคยได้รับรางวัล Best Modern Rock Award จาก Korean Popular Music Awards และเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงดนตรีอินดี้ของเกาหลี นอกจากนี้ยังเคยมีโอกาสได้เปิดการแสดงในประเทศต่าง ๆ รวมทั้งในประเทศไทยด้วย