เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ สยามสแควร์ วอล์คกิ้ง สตรีท ค่าย จีนี่ เรคคอร์ด ได้จัดให้มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินรุ่นน้องและรุ่นพี่ ภายใต้ชื่องานว่า genie records presents FREE CONCERT genie YOUNG PLAY  ซึ่งมีแฟนเพลงเดินทางเข้ามาร่วมชมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็น ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง

จีนี่ เรคคอร์ด แต่เดิมจะถูกมองว่าเป็นค่ายเพลงร็อก แต่ในปัจจุบัน “genie is Chance”  จีนี่ไม่ได้เป็นเพียงค่ายเพลงร็อกอีกต่อไป ปัจจุบัน จีนี่ มีศิลปินรุ่นใหม่หลากหลายสไตล์ และแน่นอนศิลปินรุ่นพี่ที่พร้อมมาส่งต่อ ‘g-DNA’ จากรุ่นสู่รุ่น โดยชื่อเต็ม ๆ ของงานก็คือ  genie records presents FREE CONCERT genie YOUNG PLAY

ซึ่งภายในงานแบ่งเวทีออกเป็น 2 ฝั่ง โดยสลับกันเล่นแบบต่อเนื่องไม่มีพัก เริ่มต้นลุยกันไปตั้งแต่ 15:30 น. ไปยาว ๆ เริ่มด้วย ต้น WOLFTONE ที่เวที A ต่อเนื่องที่เวที B กับสองหนุ่มฝาแฝด TOPEOPLE ย้ายกลับมาที่เวที A ก็เจอเซอร์ไพรส์แรก กับวง NEW TRAVELERS ปะทะ พี่ต้า และพี่บิ๊ก วงพาราด็อกซ์ ในเพลงฤดูร้อน และเพลง SEXY ด้านสาว TIPPSY ก็ไม่น้อยหน้า ชวนพี่ปั๊บ โปเตโต้ มาฟีเจอริ่งเช่นกัน ซึ่งคนดูร้องเพลง ‘ทนพิษบาดแผลไม่ไหว’ และ ‘ขอบคุณที่รักกัน’ กันสนั่นสยาม  ตามมาด้วยหนุ่ม ๆ วง CLOCKWORK MOTIONLESS ที่พกพาความสุขุมนุ่มลึกจนแฟน ๆ ที่ตามกลับมาเวที A เคลิ้มตาม ในขณะที่วง WALLROLLERS จากเวที B ชวน พี่แพท และพี่ณัฐกีตาร์ วงเคลียร์ มาแจมแบบ 2 อารมณ์ ในเพลง ‘คำยินดี’ ก่อนจะโยกกันต่อในเพลงจะ ‘รักหรือจะร้าย’ ตามมาด้วยศิลปินเดี่ยวมากฝีมือทั้งร้องและแต่งเพลงอย่าง UEFA HARI ตัดกลับมาที่เวที B หนุ่ม ๆ วง LINGROM  ชวนพี่ปาล์ม วงอินสติงค์ มาโดดในเพลง ‘โปรดส่งใครมารักฉันที’​

ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก โจอี้ ภูวศิษฐ์ และพี่หนุ่ม กะลา มาในเพลง ‘เธอเป็นแฟนฉันแล้ว’ และ ‘ใช่ฉันหรือเปล่า’ แฟนเพลงต่างร่วมกันทำทะเลดาวกลางสยาม ประทับใจกันไป ก่อนจะส่งต่อให้เวทีบีวง FOOL STEP กับ ฮาย เปเปอร์เพลนส์ ร้องเพลง ‘ไอฟาย I’m fine’ สด ๆ ร่วมกันเป็นครั้งแรก และวงก็แอบสปอยเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “ฉันโกหก” ที่จะปล่อยเดือนหน้าแบบเกือบเต็มเพลง ด้านหนุ่มฮิว THE WHITE HAIR CUT ที่รออยู่ที่เวที A ก็พร้อมรับไม้ต่อ เล่นเพลงฮิตของตัวเองจนหนำใจ แถมยังชวน ต้น WOLFTONE มาแจมในเพลง ‘ประตูอัลลอย’ ถือเป็นการเล่นด้วยกันอีกครั้งหลังจากที่ทั้งคู่เคยเล่นด้วยกันสมัยยังไม่มีสังกัด ความเดือดเริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อ THE WHITEST CROW ที่เวที B ชวน TIPPSY มาแจมในเพลง ‘แทงรัก’ เพลงล่าสุดที่ทั้งคู่ฟีเจอริ่งกันไป และ บอย โลโมโซนิค ก็มาทำให้เพลง ‘ดอกไม้ไฟ’ กระหึ่มสยามอีกครั้ง แถมยังโดดลงไปหาคนดูแล้วยืนทำแฮนด์สแตนด์ ความเดือดยังคงต่อเนื่อง เมื่อวง PAPER PLANES ที่เวที A รับช่วงต่อ งานนี้ถือเป็นโชว์ด้วยกันครั้งสุดท้ายของ ฮาย เซน และ หยก ในนาม PAPER PLANES หลังจากที่หยกประกาศขอเดินตามฝัน ทำเอาแฟนคลับบางคนที่ตามมาเชียร์ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และก็มาถึงวงสุดท้ายของงานนี้ BOMB AT TRACK ชวน พี่เต๋า สวีทมัลเล็ต มาเชือดเฉือนอารมณ์ในเพลงฆาตรกรคีย์บอร์ด ซึ่งก็ไม่สร้างความผิดหวัง แฟนคลับมาเต็มทั้งมอชพิท ทั้งบอดี้เซิร์ฟ รวมไปถึง วอล ออฟ เดธ ปิดท้ายงานนี้ได้สาแก่ใจกันไปเลย ถือเป็นคอนเสิร์ตกลางสยามที่มันต่อเนื่องยาวนานกว่า 8 ชั่วโมงคอนเฟิร์มได้ว่า จีนี่ เรคคอร์ดส จะ Young (ยัง) และ Play ต่อไป เพื่อส่งต่อ ‘g-DNA’ ให้แฟนเพลงต่อไปจริง ๆ 

Clip LIVE ย้อนหลังทาง Facebook Fanpage genie records

Clip LIVE ย้อนหลังทาง Youtue Genierock

Clip LIVE ย้อนหลังทาง Youtue Genierock PART 1
Clip LIVE ย้อนหลังทาง Youtue Genierock PART 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส