Variety ได้รายงานว่า Paramount Picture ได้ตัดสินใจถอดโปรเจกต์ ‘Star Trek 4’ ออกจากผัง ภายหลังจากที่ แมตต์ แชกแมน (Matt Shakman) ผู้กำกับที่สร้างซื่อจากซีรีส์รางวัลเอมมีอย่าง ‘WandaVision’ ถอนตัวออกจากโปรเจกต์เพื่อไปกำกับ ‘Fantastic Four’ เวอร์ชันรีบูตของ MCU (Marvel Cinematic Universe) แทน

แหล่งข่าววงในได้รายงานว่า Paramount ประสบปัญหาการหาผู้กำกับใหม่ อีกทั้งสัญญาของเหล่านักแสดงที่กำลังจะหมดลงในไม่ช้าก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ Paramount ตัดสินใจถอด ‘Star Trek 4’ ออกผังไป จากเดิมที่มีกำหนดฉายในวันที่ 22 ธันวาคม 2023

Star Trek
Star Trek Beyond (2016) : ภาพจาก Paramount Pictures

แฟรนไชส์ ‘Star Trek’ เวอร์ชันใหม่ได้เริ่มต้นเมื่อปี 2009 โดยผู้กำกับ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) ซึ่งเป็นการกลับมาเล่าเรื่องในจุดเริ่มต้นของซีรีส์ ‘Star Trek’ ต้นฉบับที่โด่งดังในอดีต โดยได้ คริส ไพน์ (Chris Pine) รับบทเป็นกัปตัน James T. Kirk ในวัยหนุ่ม, คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth ในบท George Kirk พ่อของ James, แซคารี ควินโต (Zachary Quinto) ในบท Spock, โซอี ซัลดานา (Zoe Saldaña) ในบท Uhura, คาร์ล เออร์บัน (Karl Urban) ในบท Bones McCoy, ไซมอน เพกก์ (Simon Pegg) ในบท Scotty และ จอห์น โช (John Cho) ในบท Sulu

การพัฒนาโปรเจกต์ ‘Star Trek 4’ นั้น เริ่มมาต้้งแต่ที่ ‘Star Trek Beyond’ (2016) ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยมีการทาบทามผู้กำกับและนักเขียนบทหลายคนมาร่วมในโปรเจกต์ แต่ด้วยความยืดเยื้อในการพัฒนาก็ทำให้ Paramount หันไปให้ความสำคัญกับโปรเจกต์อื่นที่มีศักยภาพมากกว่าแทน รวมถึงโปรเจกต์ที่ เควนติน แทแรนติโน (Quentin Tarantino) ต้องการเรื่องราวแยกออกมาจากทีม Star Trek เดิม ก็เงียบหายไปด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือ Paramount จะกลับมาพัฒนาโปรเจกต์ ‘Star Trek 4’ ที่แฟน ๆ เฝ้ารอมาอย่างยาวนานนี้อีกครั้งหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส