Marvel Studios ได้ปล่อยตัวอย่างล่าสุดของ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการยืนยันหนึ่งในทฤษฎีที่แฟน ๆ ตั้งขึ้นว่า Shuri ที่รับบทโดย เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) อาจเป็น Black Panther คนต่อไป

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นดีไซน์ชุด Black Panther ใหม่ที่มีได้รับการปรับให้เหมาะกับสรีระผู้หญิงมากขึ้น พร้อมด้วยลวดลายสีดำทองที่ดูน่าเกรงขาม (ให้อารมณ์คล้ายกับชุดของ Killmonger ในภาคแรก)

นอกจากนี้ ธีมของ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ยังให้ความสำคัญกับการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Wakanda ให้โลกได้รู้ ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญต่อ Shuri ที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ของ T’Challa ผู้ล่วงลับไปอย่างเต็มตัว อีกทั้งโปสเตอร์ล่าสุดก็เน้นให้ Shuri เป็นจุดเด่นอยู่ตรงกลางตัวละครทั้งหมด จึงยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า Shuri เหมาะจะเป็น Black Panther คนต่อไปมากเพียงไร

Black Panther: Wakanda Forever

ถ้าหาก Shuri ขึ้นมาเป็น Black Panther คนต่อไปจริงนั้นก็นับว่าสมเหตุสมผล เนื่องจากจะตรงตามคอมิกที่ Shuri มารับหน้าที่เป็น Black Panther คนใหม่ในมหากาพย์ ‘Dark Reign’ ของคอมิก Marvel ด้วยเช่นกัน

นับต้้งแต่ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) เสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ Marvel Studios ต้องพิจารณาถึงอนาคตของ ‘Black Panther’ ใหม่ และใครจะมารับบทเป็น Black Panther คนต่อไป ในขณะที่ผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ก็มิได้กล่าวถึงการหา Black Panther คนใหม่อย่างชัดเจน โดยเน้นย้ำแต่เพียงว่า ‘Black Panther: Wakanda Forever’ จะให้ความสำคัญกับการสานต่อสิ่งที่กษัตริย์ T’Challa ปูทางเอาไว้เป็นประเด็นหลัก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส