หลังจากที่มีการปล่อยตัวอย่างแรกไปแล้วนั้น ล่าสุด Marvel Studios ได้ปล่อยวิดีโอโมรโมต ‘Black Panther: Wakanda Forever’ (ร่วมกับ Target เช่นห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ จำหน่ายตั้งแต่ของของชำไปจนถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งเผยให้เห็นตัวละคร ริริ วิลเลียมส์ (Riri Williams) ที่รับบทโดย ดอมีนีก ทอร์น (Dominique Thorne) และชุดเกราะ Ironheart ชัด ๆ โดยเธอจะมาแทน Ironman ใน MCU เฟสที่ 4 นี้

https://youtu.be/aL140sA-Ilo

ในคอมิกนั้น โทนี สตาร์ก (Tony Stark) หรือ Ironman เป็นผู้ที่ปูเส้นทางเป็นซูเปอร์ให้แก่วิลเลียมส์ รวมถึงดีไซน์ชุดเกราะ Ironheart เองก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดเกราะ Ironman ด้วย

นั่นจึงทำให้การปรากฏตัวของวิลเลียมส์ใน ‘Black Panther: Wakanda Forever’ นั้น ทำให้เธอเปรียบได้กับผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของสตาร์ก โดยมีความเป็นไปได้สูงที่เธอจะมีบทบาทสำคัญมากใน MCU เฟสที่ 5 ในอนาคต และอาจเป็นการแตกแขนงเรื่องราวใหม่ในจักรวาล MCU ได้อีกด้วย

ถัดจาก ‘Black Panther: Wakanda Forever’ แล้วนั้น ทอร์นจะรับบทนี้อีกครั้งในซีรีส์ ‘Ironheart’ จำนวน 6 ตอน ที่จะฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+ ในปี 2023 ซึ่งจะเป็นการยกระดับเธอให้เป็นซูเปอร์ฮีโรเต็มรูปแบบ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องของ ‘Ironheart’ ในขณะนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส