เว็บไซต์ Collector’s Hype ได้รายงานว่า หุ่นแอนิเมทรอนิกส์จากภาพยนตร์ ‘E.T.: The Extra-Terrestrial’ ที่มีรูปลักษณ์ค่อนข้างน่าเกลียด กำลังจะถูกนำมาประมูลด้วยมูลค่า 2 – 3 ล้านเหรียญ (ประมาณ 75 – 113 ล้านบาท) ที่งานอีเวนต์ ‘Julien’s Auctions and TCM Present: Icons & Idols: Hollywood’ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 18 ธันวาคม 2022 ณ เบเวอร์ลีฮิลส์ ในเขตเวสต์ฮอลลีวูด

หุ่นแอนิเมทรอนิกส์ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ราวกับมีชีวิตนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘E.T. the Extra-Terrestrial Hero #1 Mechatronic Model’ ซึ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1981 โดยประกอบด้วยชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้จำนวน 85 ชิ้น และถูกนำเป็นแกนกลางของหุ่นที่ปรากฏในภาพยนตร์ ‘E.T.: The Extra-Terrestrial’ เมื่อปี 1982 ได้อย่างน่าประทับใจ

‘E.T.: The Extra-Terrestrial’ (1982) เป็นภาพยนตร์สุดคลาสสิกระดับบล็อกบัสเตอร์ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ซึ่งกวาดรายได้ไปทั่วโลกอย่างมหาศาล และเคยขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของสหรัฐฯ นานหลายปี รวมถึงคว้ารางวัลออสการ์มาได้ถึง 4 รางวัล

นี่เป็นภาพยนตร์ที่มีความเป็นส่วนตัวมากของผู้กำกับสปีลเบิร์ก โดยได้รับคำชื่นชมทั้งในด้านการเล่าเรื่องที่ประท้บใจ, เทคนิคการถ่ายทำ และดนตรีประกอบที่ติดหูมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ ‘E.T.: The Extra-Terrestrial’ ยังกลายเป็นป๊อปคัลเจอร์ที่สำคัญของสหรัฐฯ และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยได้รับการขึ้นทะเบียนไว้ในหอทะเบียนภาพยนตร์แห่งชาติของสหรัฐฯ เมื่อปี 1994

ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนานถึง 40 ปี จึงทำให้ Julien’s Auctions ผู้ดำเนินธุรกิจประมูลรายใหญ่ของสหรัฐฯ ตัดสินใจนำหุ่นแอนิเมทรอนิกส์ ‘E.T.: The Extra-Terrestrial’ มาจัดประมูลในปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส