The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า HBO ได้ยกเลิกซีรีส์ ‘Westworld’ ไปแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้ซีรีส์ไซไฟระดับมหากาพย์ของ โจนาธาน โนแลน (Jonathan Nolan) และ ลิซา จอย (Lisa Joy) เรื่องนี้ ต้องสิ้นสุดการเดินทางลง

ก่อนหน้านี้ โนแลนและจอยได้แสดงความคาดหวังว่าจะจบเรื่องราวของ ‘Westworld’ ในซีซัน 5 แต่ท้ายที่สุดดูเหมือนนว่า HBO จะตัดสินใจให้ซีรีส์นี้สิ้นสุดเรื่องราวทั้งหมดไปในซีซัน 4 ที่ผ่านมา

ทาง HBO ได้กล่าวว่า “จากการเดินทางทั้งสิ้น 4 ซีซันที่ผ่านมา ลิซาและโจนาห์ได้สร้างการผจญภัยสุดลึกล้ำให้ผู้ชม และยกระดับมาตรฐานขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกขอบคุมพวกเขาเป็นอย่างมาก ทั้งทีมนักแสดง, ผู้สร้าง และทีมงานมากความสามารถ รวมถึงพันธมิตรของเราทั้งหมดที่บริษัท Kilter Films, Bad Robot และ Warner Bros. Television มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขาในการเดินทางครั้งนี้”

Westworld

‘Westworld’ เป็นซีรีส์ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยโนแลนและจอย ซึ่งดัดแปลงจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันของ ไมเคิล ไครช์ตัน (Michael Crichton) เมื่อปี 1973 ว่าด้วยเรื่องราวขาวของหุ่นยนต์คาวบอยในส่วนสนุกได้เริ่มหันมาทำร้ายมนุษย์ที่เป็นนักท่องเที่ยว

ซีรีส์นี้ได้ยกระดับงานด้านไซไฟได้อย่างลึกล้ำไปยิ่งกว่าเวอร์ชันภาพยนตร์ต้นฉบับ โดยได้นักแสดงชื่อดังมากมายมารับบทนำ ไม่ว่าจะเป็น อีวาน ราเชล วูด (Evan Rachel Wood), แธนดี้ นิวตัน (Thandiwe Newton), เอ็ด แฮร์ริส (Ed Harris), เจฟฟรีย์ ไรต์ (Jeffrey Wright), เทสซา ธอมป์สัน (Tessa Thompson), ลุค เฮมส์เวิร์ท (Luke Hemsworth), แอรอน พอล (Aaron Paul), แองเจลา ซาราเฟียน (Angela Sarafyan) และ แอนโทนี ฮ็อปกินส์ (Anthony Hopkins)

แม้ว่า HBO จะไม่เปิดเผยเหตุผลที่ยกเลิก ‘Westworld’ ซีซัน 5 แต่ก็มีการตั้งประเด็นไว้ว่าอาจมาจากต้นทุนมหาศาลในการสร้างซีรีส์นี้, จำนวนผู้ชมที่ลดลง และการเข้ามาควบคุม HBO โดย Warner Bros. Discovery ที่ได้สั่งระงับการสร้างโปรเจกต์ต่าง ๆ มากมายก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี HBO ก็ยังมีซีรีส์ใหม่อีกหลายเรื่องที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นซีรีส์เรือธงของเครือข่ายอย่างรวดเร็ว เช่น ‘Euphoria’, ‘Succession’ และ ‘House of Dragon’ เป็นต้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส