กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลดนตรีนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ “Very Festival” ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับคอดนตรีไปในปี 2019  ในปีนี้ผู้จัดแถวหน้าของไทย “The Very Company” พร้อมแล้วที่จะนำเทศกาลดนตรีนานาชาติสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Very Festival” กลับมาอีกครั้งพร้อมได้นำทัพศิลปินแนวหน้าระดับโลกอย่าง Lauv , Keshi , Franz Ferdinand, The Kooks มาในโชว์เต็มรูปแบบ และยังมี  Adoy, Fiji Blue, Tahiti 80, BRB., PH-1, John K, Rei Brown, Joan และ Wave To Earth ร่วมด้วยทัพศิลปินไทย ได้แก่ Phum Viphurit, Violette Wautier, Dept, Autta, Yented, Valentina Ploy, Landokmai, Pun, Luss, Numcha, Rocketman, Daniel Ryn, Jeanius x Bent, Silvy, Daynim, Asia7, Hybs, SAMMii, Television Off, Moving and Cut, Loserpop และ di age โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 พฤศจิกายนนี้ ณ สวนสนุก Wonder World Park บัตรราคาวันละ 3,200 บาทจำหน่ายแล้วทาง Ticketmelon

ก่อนที่จะไปมันส์กับเทศกาลดนตรีนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ “Very Festival 2022” ในครั้งนี้เรามาดูข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับรูปแบบการจัดงาน สถานที่จัดงาน การเดินทาง และ ไลน์อัพศิลปินแนวหน้าระดับโลกที่จะมาร่วมบรรเลงในครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งโอกาสดี ๆ ที่จะได้ดูศิลปินระดับโลกแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ 

รูปแบบการจัดงาน

Very Festival 2022 จะมีการจัดงานแบ่งเป็น 2 เวที และมีโซนต่าง ๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย โดยเฉพาะคอเพลง City Pop ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลย

1. MAIN STAGE + RISING STAGE ZONE

2. CITY POP VINLY MUSIC TENT (Seating) : เต็นท์ติดแอร์ขนาดใหญ่สามารถจุได้หลายพันคน ผู้ชมสามารถมานั่งพักรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มเย็นๆได้ที่เต็นท์นี้ พร้อมฟังเพลงจากการเปิดแผ่นเสียงของดีเจชื่อดังทั้งแนว City Pop และแนวอื่น ๆ โดยระบบเสียงของ L-Acoustics ระบบ PA แถวหน้า ซึ่งถูกใช้ในคอนเสิร์ต และเฟสติวัลดังทั่วโลก

3. CITY POP ART EXHIBITION TENT (Standing) : เต็นท์ติดแอร์ขนาดใหญ่สามารถจุได้หลายพันคน โดยในเต็นท์นี้ผู้ชมสามารถเข้ามาพักพร้อมชมผลงาน ถ่ายรูปคู่กับภาพศิลปะ และ Installation art รวบรวมโดย คุณ จ๊าบ-มงคล ศรีธนาวิโรจน์ หรือ JARB ศิลปินนักวาดภาพแนว City Pop แถวหน้าของเมืองไทย ผู้ซึ่งเคยทํา Visualizer Music Videos ให้กับศิลปินระดับโลกอย่าง The Weeknd มาแล้ว 

4. VERY PHOTO & ART STUDIO ZONE (Outdoor) : โซนนั่งพัก / ถ่ายรูปคู่กับ backdrop และ Installation art ของศิลปินที่คุณชื่นชอบจากไลน์อัป Very Festival 2022 รวมถึงบริการ Sticker Tattoo ลายพิเศษที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับงาน Very Festival ปีนี้โดยเฉพาะ

5. VERY MERCH SHOP ZONE : โซนขาย merchandise นานาชนิดของศิลปินจาก Very Festival 2022 ทั้งเสื้อยืด แผ่นเสียง และของที่ระลึกต่าง ๆ

6. VERY MARKET ZONE : โซนร้านอาหาร และร้านค้า ที่เราคัดเลือกมาให้บริการผู้ชมภายในงานอย่างจุใจ

การเดินทาง

สถานที่จัดงานคือ ‘Wonder World Park’ รามอินทรา

สำหรับผู้ที่เดินทางโดยขนส่งสาธารณะ จะมีบริการรถรับส่ง VIP Bus 80 บาทต่อเที่ยว

ส่วนผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตัวไปจะมีที่จอดรถ 2 จุดคือ

1.Ichiba Station สามารถจอดรถได้ 400 คันพร้อมรถรับส่งถึงงาน

2.จุดจอดรถตรงข้ามทางเข้างาน สามารถจอดได้กว่า 1,200 คัน

ไลน์อัปศิลปินแนวหน้าระดับโลก

รายชื่อศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศที่มาร่วมงาน
ตารางโชว์ของวันที่ 25 พ.ย.
ตารางโชว์ของวันที่ 26 พ.ย.
ตารางโชว์ของวันที่ 27 พ.ย.

TAHITI 80

TAHITI 80 วงอินดี้ป๊อบ / ซินธ์ป๊อปจากเมือง Rouen ประเทศฝรั่งเศส ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีบนถนนสายดนตรีของ Tahiti 80 พวกเขามีผลงานสตูดิโออัลบั้ม 8 อัลบั้ม 12 อีพี และ 23 ซิงเกิล มีผลงานที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่าง “Heartbeat”, “Easy”, “Crush!”, “Big Day”, “1000 Times” และอีกมากมาย นอกจากนี้ TAHITI 80 ยังเคยฝากผลงานการโปรดิวซ์อัลบั้ม ‘ไม่มีที่มา’ ของ Sqweez Animal เอาไว้ซึ่งมีเพลงดัง ๆ มากมายอาทิ “พรุ่งนี้ที่ดีกว่า”, “คำบางคำ” และ “จนวันสุดท้าย”

พบกับโชว์ของ TAHITI 80 ได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.

FIJI BLUE

FIJI BLUE ศิลปินดูโอ้จากลอสแองเจลิส  Valentin Fritz (โปรดิวเซอร์) และ Trevor Dering (ร้องนำ) เจ้าของท่วงทำนองทางดนตรีในสไตล์อินดี้อาร์แอนด์บีอันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ ลองฟังบทเพลง “Flower in the Dark” บทเพลงในสไตล์ฟิวเจอดิสโก้จากพวกเขาแล้วคุณจะหลงรัก

พบกับโชว์ของ FIJI BLUE ได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 20:00 น.

LAUV

LAUV ศิลปินอินดี้ป็อปแห่งยุค เจ้าของผลงานการสร้างสรรค์เสียงดนตรีที่แปลกใหม่ที่มียอดขายระดับมัลติแพลตินัม เขาเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง รวมถึงโปรดิวเซอร์ และนักดนตรีมากความสามารถที่เป็นนักเล่าเรื่องชั้นเยี่ยม และเป็นเจ้าของเพลงยอดฮิตหลักหลายพันล้านสตรีม อาทิ “I Like Me Better” “Paris In The Rain”

พบกับโชว์ของ LAUV แบบเต็ม ๆ 90 นาทีได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 21.45 น.

REI BROWN

REI BROWN เป็นศิลปินญี่ปุ่น-อเมริกัน คลื่นลูกใหม่แนวอินดี้ป๊อปที่กำลังถูกจับตามอง บทเพลงของเขาถ่ายทอดความเปลี่ยวเหงาของผู้คนยุคปัจจุบันออกมาได้อย่างโดนใจ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว REI เคยร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ KESHI และ JOJI รวมถึงออกทัวร์กับทั้งคู่ในปีนี้ ลองทำความรู้จัก REI BROWN จาก 3 เพลงนี้ “Thinking Bout You” (feat. JOJI), “Honest”, “Forever” (feat. KESHI) แล้วคุณจะหลงรักเขาอย่างแน่นอน

พบกับโชว์ของ REI BROWN ได้ในวันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 18.35 น.

https://www.youtube.com/watch?v=owDUdOBbG6g

FRANZ FERDINAND

FRANZ FERDINAND วงอาร์ตร็อกจากสก็อตแลนด์ ประกอบด้วย Alex Kapranos (ร้องนำ, กีตาร์), Bob Hardy (เบส), Nick McCarthy (กีตาร์, คีบอร์ด) และ Paul Thomson (กลอง) เจ้าของเพลงฮิตสุดมันส์ “Take Me Out” และ “Do You Want To” ผู้สร้างปรากฏการณ์ดนตรี post-punk ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งในสหราชอาณาจักร อัลบั้มเปิดตัว ‘FRANZ FERDINAND’ ในปี 2004 ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขา Best Alternative Album

พบกับโชว์ของ FRANZ FERDINAND ได้ในวันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 20:00 น.

KESHI

KESHI หรือ Casey Luong นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์สัญชาติอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม เจ้าของเสียงร้องและแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสไตล์ lo-fi Hip-Hop R&B บทเพลงของเขามียอดสตรีมทั้งหมดมากกว่า 500 ล้านสตรีม และมีผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากมายอาทิ  “Like I Need U” และ “2 soon” และเพิ่งมีสตูดิโออัลบั้มชุดแรกในปีนี้คือ ‘Gabriel’ ซึ่งเต็มไปด้วยบทเพลงคุณภาพที่ต้องยกนิ้วให้ทุกเพลง

พบกับโชว์ของ KESHI  ได้ในวันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 21.45 น.

WAVE TO EARTH

WAVE TO EARTH ศิลปินอินดี้จากเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน ได้แก่ Daniel Kim (ร้องนำและกีตาร์), John Cha (เบส) และ Shin Dongkyu (มือกลอง) ที่มาพร้อมงานดนตรีฟุ้ง ๆ หวาน ๆ ในเมโลดี้ที่แสนไพเราะและเนื้อร้องภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ หากได้สัมผัสงานดนตรีที่ชวนเคลิ้มและชวนโยกตัวไปเบา ๆ ของพวกเขาแล้วคุณจะหลงใหลอย่างแน่นอน

พบกับโชว์ของ WAVE TO EARTH ได้ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น.

FUR

FUR  วงอินดี้ป๊อปสุดฮอตจากประเทศอังกฤษจะมาเสริมทัพความสนุกของงานในวันที่ 27 พฤศจิกายนแทน boy pablo ที่ประกาศยกเลิกทัวร์เอเชียในทุกประเทศ รวมถึงที่ไทยจากปัญหาสุขภาพ

FUR คือเจ้าของเพลงดัง “If You Know That I’m Lonely” ที่มียอดสตรีมกว่า 100 ล้านครั้งและยอดวิวในยูทูบกว่า 26 ล้านครั้ง รวมถึงเพลงดังอื่น ๆ เช่น “Not Enough”, “What would I Do” และอีกมากมาย เมื่อปีที่แล้ว FUR ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกออกมาในชื่อ ‘When You Walk Away’ และได้รับคำชื่นชมอย่างมากว่าเป็นศิลปินที่นำสุ้มเสียงของดนตรีป๊อป-ร็อกสุดคลาสสิกของยุค 70s มาถ่ายทอดผ่านความเป็นอินดี้สมัยใหม่ ได้อย่างโดดเด่น และสำหรับปีนี้ พวกเขากลับมาอีกครั้งกับอีพี ‘Oldies & Goldies’ ซึ่งยังคงเต็มไปด้วยความเท่ ไพเราะ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเดิม

พบกับโชว์ของ FUR แบบเต็ม ๆ 60 นาทีได้ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.

ADOY

ADOY วงซินธ์ป๊อปและอิเล็กทรอนิกส์ป๊อปจากเกาหลี ประกอบด้วย โอจูฮวาน (ร้องนำ, กีตาร์) ซี (ซินธิไซเซอร์) ชองดายอง (เบส) และ พักกึนชาง (กลอง) ที่มีผลงานฟังเพลินฟังดีไปทุกเพลง เจ้าของผลงาน EP และอัลบั้มที่มาพร้อมหน้าปกลายอนิเมะสุดคูล และบทเพลงสุดเคลิ้มฝันที่พร้อมพาเราล่องลอยไปด้วยกันอย่างสุดฟิน ไม่ว่าจะเป็น “Wonder” “Lemon” “Simply” “Baby” และอีกมากมาย

พบกับโชว์ของ ADOY  ได้ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 20.30 น.

THE KOOKS

THE KOOKS วงอินดี้ร็อกจากเมืองไบร์ทตัน ประเทศอังกฤษ มีผลงานอัลบั้มเปิดตัวคือ ‘Inside In Inside Out’ งานดนตรีที่ผสมผสานอินดี้ร็อกกับโฟล์กได้อย่างลงตัว ผลงานชิ้นเอกในยุคทองของอินดี้ร็อก ซิงเกิลแรก “Eddie’s Gun” ได้เข้าไปอยู่ใน Top 30 ชาร์ตเพลงฝั่งอังกฤษแค่เพียงอาทิตย์แรกที่ปล่อยซิงเกิลออกไป ดนตรีของ The Kooks ผสมผสานหลายแนว ได้รับอิทธิพลจากวงอย่าง Blur, Supergrass, Bobby Womack และ The Clash

พบกับโชว์ของ THE KOOKS  ได้ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 22.15 น.

ยังมีศิลปินที่น่าสนใจอีกมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ สามารถติดตามข่าวสารของงานได้ที่ Very Festival และซื้อบัตรได้ทาง Ticketmelon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส