ปืนพกนั้นแม้จะเป็นอาวุธป้องกันตัวประสิทธิภาพสูงก็จริง แต่มันก็สามารถทำอันตรายให้กับผู้ใช้งานได้เช่นเดียว ซึ่งบางครั้งอาจส่งผลถึงชีวิต Salt Gun จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการลั่นไกปืนของเด็กเล็กหรือเจ้าของที่ไม่ระมัดระวัง และลดปัญหาการใช้ปืนพกฆ่าตัวตาย และแม้ภายนอกของ Salt Gun จะมีรูปร่างที่แตกต่างไปจากปืนธรรมดาบ้าง แต่ฤทธิ์ของมันนั้นสามารถทำให้ผู้ใช้ไว้วางใจได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

salt-gun-3

การทำงานของ Salt Gun จะคล้ายกับปืนเพนท์บอลโดยจะยังต้องการแก๊สคาร์บอนไดออกไซต์เป็นแรงยิงรวมถึงลูกกระสุนก็จะมีลักษณะคล้ายกับลูกเพนท์บอลด้วยเช่น แต่กระสุนของ Salt Gun จะแตกต่างออกไปตรงที่ข้างในกระสุนนั้น จะบรรจุไปด้วยสารสกัดจากเครื่องเทศเผ็ดร้อนหลากชนิด ที่เมื่อกระสุนแตกตัวออกไปก็จะกลายเป็นละอองรอบๆ เป้าหมาย ส่งผลให้ไม่สามารถมองเห็นได้ชั่วขณะ และจะหายใจติดๆ ขัดๆ เพราะผลจากเครื่องเทศที่ฟุ้งรอบตัวเป้าหมาย อีกทั้งบริเวณที่ถูกยิงจะรู้สึกปวดแสบปวดร้อน อาการทั้งหมดจะส่งผลโดยประมาณ 15  – 50 นาทีซึ่งเป็นระยะเวลาที่สามารถขอความช่วยเหลือได้ นอกจากนี้ Salt Gun  ยังไร้ซึ่งเสียงที่ดังจากการยิงหรือแรงดีดเพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่กลัวที่จะลั่นไก

salt-gun-2

Play video

Salt Gun สนนราคาอยู่ที่ 349.99 ดอลลาร์สหรัฐ (12,600 บาทโดยประมาณ) ซึ่งหากใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์หลักของบริษัทได้โดยตรง https://www.saltsupply.com/store/p2/SaltHomeDefenseGun