ก่อนหน้านี้ ซีรีส์ ‘Wednesday’ ของ Netflix สามารถทำสถิติเปิดตัวได้สูงกว่าซีรีส์เรือธงของแพลตฟอร์มอย่าง ‘Stranger Things’ ด้วยยอดการชมที่สูงถึง 341.2 ล้านชั่วโมง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเนื้อหาภาษาอังกฤษที่เปิดตัวสูงสุด

The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Wednesday’ ทำสถิติใหม่อีกครั้ง โดยมียอดการชมนับรวมตั้งแต่ 28 พฤศจิกายน 2022 – 4 ธันวาคม 2022 สูงถึง 411.2 ล้านชั่วโมง ซึ่งถือได้ว่าเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกที่มียอดชมมากกว่า 400 ล้านชั่วโมงใน 1 สัปดาห์

ในตอนนี้ ‘Wednesday’ มียอดการชมมากถึง 752.52 ล้านชั่วโมง โดยอยู่ในอันดับที่ 3 ของซีรีส์ภาษาอังกฤษบนแพลตฟอร์ม Netflix ที่มียอดการชมสูงสุดตลอดกาล ตามหลัง ‘Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story’ ที่อยู่ในอันดับที่ 2 และ ‘Stranger Things ซีซัน 4’ ที่อยู่ในอันดับที่ 1 โดยมีความเป็นไปได้ว่า ‘Wednesday’ อาจทำยอดการชมแซงหน้าขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ได้ในเร็ว ๆ นี้

Wednesday
ภาพจาก Netflix

‘Wednesday’ เป็นผลงานการสร้างของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์สุดแปลก โดยได้นำตัวละคร Wednesday จากคอมิก ‘The Addams Family’ ของ ชาร์ลส์ แอดดัมส์ (Charles Addams) มาขยายเป็นเรื่องราวการผจญภัยผสานกลิ่นอายระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน และเหนือธรรมชาติได้อย่างลงตัว โดยเน้นไปที่ Wednesday (รับบทโดย เจนนา ออร์เทกา) ซึ่งต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ของโรงเรียนประจำ Nevermore Academy ไปพร้อมกับสืบหาความจริงเกี่ยวคดีฆาตกรรมสุดสยอง

เบอร์ตันประสบความสำเร็จในการสร้างเสน่ห์ให้แก่ตัวละคร Wednesday ได้อย่างน่าจดจำ รวมไปถึงบรรยากาศของ Nevermore Academy ที่เต็มไปด้วยเรื่องลึกลับ รวมถึงประเด็นการก้าวผ่านวัย (Coming of Age) ที่ทำได้ดีเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส