The Hollywood Reporter รายงานว่า Netflix ได้จับมือกับ Legendary Entertainment ในนำ ‘My Hero Academia’ มังงะสุดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะอำนวยการสร้างโดย ชินสุเกะ ซาโต (Shinsuke Sato) ซึ่งมีผลงานกำกับซีรีส์ ‘Alice in Borderland’ และภาพยนตร์ ‘Bleach’ เวอร์ช้นไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงจากมังงะชื่อดังเช่นกัน จากบทของ โจบี้ แฮโรลด์ (Joby Harold) ที่เพิ่งมีผลงานเขียนบทซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ โดยทาง Shueisha สำนักพิมพ์มังงะ ‘My Hero Academia’ จะช่วยประสานงานการสร้างต่างประเทศ และ Toho Co. LTD จะรับหน้าที่จัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่

‘My Hero Academia’ เป็นผลงานของ โคเฮย์ โฮริโคชิ (Kōhei Horikoshi) จากค่าย Shōnen Jump ที่ได้รับการเปิดตัวเมื่อปี 2014 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการสร้างเป็นซีรีส์แอนิเมชันโดยสตูดิโอ Bone และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยได้รับการออกอากาศถึงซีซันที่ 6 แล้วในขณะนี้

My Hero Academia

Netflix มีชื่อเสียงในการดัดแปลงอนิเมะและมังงะเป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ‘Cowboy Bebop’ ที่ดัดแปลงจากซีรีส์แอนิเมชันในชื่อเดียวกัน และล่าสุดกับการที่ Upside Down ของพี่น้องดัฟเฟอร์ ผู้สร้างซีรีส์ ‘Stranger Things’ ที่ได้จับมือกับ Netflix สร้างซีรีส์ ‘Death Note’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน แคสต์ให้ วิลเลม เดโฟ (Willem Defoe) มารับบทเป็น ยมทูตลุค (Shinigami Ryuk) ที่ทำสมุดโน้ตมรณะตกลงมายังโลกมนุษย์

ด้วยประสบการณ์อันมากมายของ Netflix ในการดัดแปลงมังงะและอนิเมะเป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน กอปรกับที่มีงานที่มีฝีมือ ก็อาจทำให้ภาพยนตร์ ‘My Hero Academia’ กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานฮิตของ Netflix ในอนาคตได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส